Ngày 30/5, Công an TP Móng Cái cho biết vừa tạm giữ hai đối tượng là Nguyễn Văn Công (SN 1993) và Nguyễn Văn Tuyền (SN 1998, cả hai đều trú xã Đại Bản, huyện An Dương, TP Hải Phòng) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo đó, cả hai cầm đầu một đường dây cho vay tiền dưới hình thức "vay lãi nằm" và "vay lãi trả góp" rồi tính lãi suất cao từ 5.000 đồng đến 7.000 đồng/1 triệu/ngày. Những người vay tiền phải đặt lại các loại giấy tờ như CCCD, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký xe máy, ô tô để làm tin. 

Hai đối tượng Công (trái) và Tuyền (phải) tại cơ quan công an (Ảnh: Công an TP Móng Cái)

Đến 21h ngày 25/5, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an phường Ka Long kiểm tra hành chính tại quán cà phê Bạn&Tôi (khu 4, phường Ka Long) phát hiện Công đang có hành vi thu của chị P.B.N (SN 1989, trú khu 2, phường Hòa Lạc) số tiền gốc và lãi hơn 23 triệu trong gói vay 150 triệu đồng (7.000 đồng/ngày).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Công và Tuyền tại khu 4, phường Hải Hòa, lực lượng chức năng thu giữ một số đồ vật, tài sản liên quan đến hoạt động phạm tội. 

Công an TP phố Móng Cái đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp. Đồng thời, ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Văn Công và Nguyễn Văn Tuyền.

Phạm Công