Chiều nay (29/4), ông Nguyễn Hoài Nam, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa, Quảng Bình đã xác nhận với VietNamNet thông tin trên.

“Hiện UBKT Huyện ủy đang trong quy trình kiểm tra dấu hiệu vi phạm, sắp tới mới có kết quả”, ông Nam nói.

Trường tiểu học số 2 Châu Hóa

Trước đó, tại Quảng Bình xôn xao thông tin ông Mai Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa, xã Châu Hóa mang sổ đỏ của nhà trường đi cầm cố lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Những thông tin đồn đoán ông Huyền lấy sổ đỏ của nhà trường để vay 200 triệu đồng từ tháng 6/2021 và đến tháng 4/2022, ông phải thanh toán 500 triệu đồng cả vốn lẫn lãi cho chủ nợ.

Ngày 27/4, UBND xã Châu Hóa đã lập đoàn kiểm tra xác minh thông tin nói trên, tuy nhiên trong buổi làm việc, ông Huyền cho biết không sử dụng sổ đỏ của trường để đi cầm cố và hiện sổ đỏ đang ở trường.

Ông Hoàng Văn Phúc, Trưởng phòng GD- ĐT huyện Tuyên Hóa cho biết, phòng cũng đã nhận được đơn kiện của một cá nhân liên quan đến việc ông Huyền có mượn xe ô tô để cầm cố và được sự cho phép của chủ xe trong vòng từ ngày 27/1 đến 27/2 phải trả, nhưng đến nay ông Huyền vẫn chưa trả.

Được biết, sổ đỏ của Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa có diện tích 4.780 m2, thuộc thửa đất số 249, tờ bản đồ số 18 tại thôn Lạc Sơn, xã Châu Hóa.

Đây là đất của cơ sở giáo dục đào tạo, thời hạn sử dụng lâu dài, được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ký ban hành ngày 27/11/2017.

Liên quan đến vụ việc này, Công an huyện Tuyên Hóa cũng đã nhận được đơn thư của công dân đề nghị cơ quan chức năng xác minh việc ông Huyền vay mượn, nợ nần cá nhân.

Hải Sâm