Người dân ở nhiều quốc gia trên thế giới vẫn giữ những niềm tin kỳ quặc khiến du khách mới tới "tròn mắt ngạc nhiên", thậm chí thấy hoang mang hay nực cười.

Ở Pháp, người ta tin rằng ai giẫm lên phân chó bằng chân trái sẽ gặp may mắn, còn ai giẫm phải chân phải sẽ gặp rắc rối.

Ở Vương quốc Anh, gặp nhiều quạ hoặc dơi cùng một lúc được coi là xui xẻo. Điều này hứa hẹn bất hạnh và thậm chí là dẫn tới cái chết.

Người Ý sợ con số 17. Họ nói rằng toàn bộ vấn đề là chữ số La Mã XVII được tạo thành từ các ký hiệu giống như từ VIXI trong tiếng Latinh - "Cuộc đời tôi đã kết thúc", một câu thường được khắc trên bia mộ.

Trong khi đó, ở Đức, bạn không nên chỉ thắp một ngọn nến: người ta tin rằng điều này sẽ dẫn tới việc một thủy thủ có thể thiệt mạng ở đâu đó.

Dân Áo thường tránh hắt hơi trước bữa sáng hoặc nhìn vào mặt trăng non, bởi chúng có thể mang tới bất hạnh.

Một trong những điều mê tín phổ biến nhất ở Nga là tránh kết hôn vào tháng 5 bởi nó sẽ làm bạn vất vả cả đời.

Ở Thổ Nhĩ Kỳ, bạn không được nhai kẹo cao su sau khi trời tối. Vì lúc này kẹo cao su biến thành thịt của cá chết hoặc thối.

Ở Rwanda, người ta tin rằng nếu phụ nữ ăn thịt dê thì mặt sẽ mọc lông đen.

Người Uganda khi từ bệnh viện trở về chắc chắn sẽ giẫm phải quả trứng: họ nói rằng sau đó bệnh sẽ thuyên giảm hoàn toàn.

Ở Ghana, họ sẽ không bao giờ chào hỏi một người quen nếu họ gặp anh ta trên đường đi vệ sinh. Ngoài ra, người Ghana khuyên không nên tắm bằng nước nóng bởi nó sẽ làm già sớm) và khóc vào ban đêm sẽ có thể dẫn đến chết.

Người Malaysia thì tin rằng: nếu bạn ngồi trên một chiếc gối, lưng và mông của bạn sẽ nổi mụn nhọt, thậm chí là áp xe.

Để dọn sạch ngôi nhà khỏi những điều đen đủi, ở Ấn Độ, người ta khuyên nên mang ra ngoài và để lại một ít thức ăn ở ngã tư đường.

Ở Thái Lan, các cô gái không được hát trong khi nấu ăn hoặc ăn uống bởi nếu như vậy chồng của họ sẽ bị cướp đi mất.

Một niềm tin phổ biến ở Nhật Bản rằng ai ngủ quay đầu về hướng Bắc sẽ bị giảm tuổi thọ. 

Theo DIP