Ở Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có thể coi là tay chơi xe khét tiếng nhất hiện nay khi đang sở hữu cùng lúc 3 mẫu hypercar, rất nhiều siêu xe, xe thể thao và xe sang khác. Khác với Cường Đô la thường nâng cấp xe và trải nghiệm trên nhiều cung đường hay Minh Nhựa để đánh bóng tên tuổi, ông Vũ chỉ coi siêu xe như những xe phổ thông đi chơi phố.

Mỗi lần dạo phố ông lại sử dụng một mẫu xe khác, vì vậy odo của xe rất thấp. Chiếc Porsche 911 GT2 RS gần đây được ông sử dụng là một trong số đó.

Ảnh: Liêm Nguyễn

Hôm 2/3 vừa qua, doanh nhân quê Khánh Hòa đã xuất hiện tại một đơn vị kinh doanh có tiếng ở TP.HCM cùng siêu xe này. Theo ghi nhận của P.V VietNamNet, chiếc xe mới chỉ đi được vỏn vẹn 76 km.

Được biết, chiếc Porsche 911 GT2 RS của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên thuộc đời 2018, về Việt Nam từ năm 2019. Điều đó cho thấy tần suất sử dụng chiếc xe trên đường rất ít. Đến nay, siêu xe hàng hiếm này chỉ xuất hiện duy nhất một lần trong sự kiện trưng bày xe của tập đoàn cà phê.

Ở thời điểm mua mới, chiếc xe có giá trị hơn 20 tỷ đồng và nhập khẩu bởi đơn vị phân phối chính hãng Porsche.

Ngoại thất xe sơn màu xám bạc giống với hai chiếc khác của đại gia Sài Gòn. Nhiều chi tiết là tùy chọn làm bằng chất liệu carbon như nắp ca-pô, bộ chia gió trên vòm bánh trước, ốp hốc gió vòm bánh sau, ốp gương chiếu hậu, cánh gió đuôi xe và nắp động cơ. Nhờ đó, trọng lượng xe chỉ vỏn vẹn 1.470 kg.

Bộ mâm trên chiếc Porsche 911 GT2 RS này có thiết kế 5 chấu kép hoàn thiện bề mặt màu đen nhám, làm bằng hợp kim ma-giê cùng kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau. Bên trong là hệ thống phanh carbon-ceramic tiêu chuẩn và kẹp phanh màu vàng nổi bật.

Do ít được sử dụng nên không gian nội thất vẫn giữ được độ mới. Vô-lăng bọc da lộn màu đen, vị trí 12 giờ có đường viền màu vàng. Táp-lô, táp-pi đều ốp sợi carbon nhằm giảm trọng lượng cho xe. Phía sau vô-lăng có lẫy chuyển số giúp sang số nhanh hơn.

Tay nắm cửa trên “siêu ngựa Đức” là dạng dây kéo thay vì truyền thống như thường thấy. Chi tiết này cũng giúp tối ưu trọng lượng xe.

Ghế ngồi của xe thuộc tùy chọn tiêu chuẩn với khung ghế bằng sợi carbon, thiết kế mang phong cách xe đua để ôm lấy người lái tốt hơn khi xe vận hành. Tuy nhiên, đây chưa phải tùy chọn đắt tiền nhất là ghế đua Weissach kèm đai an toàn đa điểm.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Porsche 911 GT2 RS là động cơ boxer 6 xy-lanh tăng áp, dung tích 3,8 lít. Cỗ máy này kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số bán tự động PDK 7 cấp, mang đến sức mạnh 690 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 2,8 giây và vận tốc tối đa lên đến 340 km/h.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ vốn được biết đến là người sở hữu nhiều siêu xe nhất Việt Nam. Hiện tại, garage của ông có khoảng 500 chiếc xe, trong đó Porsche, Ferrari và Aston Martin là ba thương hiệu được vị doanh nhân ngành cà phê yêu thích nhất.

Một số mẫu Porsche hàng hiếm khác mà nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên đang sở hữu có thể kể đến như 911 GT3 992, 911 Turbo/Turbo S, Panamera Turbo S, Cayenne Turbo GT, 930 Turbo, 911 Carrerar GTS,.v.v…

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!