Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe tại TP.HCM từng mua, bán nhiều siêu xe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ đăng tải hình ảnh cặp đôi Ford GT trị giá trên 120 tỷ đồng.

Đặc biệt hơn, cả hai chiếc xe đều mang biển trắng. Chiếc màu đỏ hiện đang thuộc sở hữu của đơn vị kinh doanh xe này, trong khi chiếc còn lại đang nằm trong bộ sưu tập xe nghìn tỷ của ông trùm cà phê.

Ảnh: Vinh Nguyễn

Chiếc xe Ford GT của ông Vũ xuất hiện lần này có màu xanh dương. Đây là chiếc đầu tiên về Việt Nam từ giữa năm 2021, với nhiều tùy chọn đắt tiền như bộ mâm 5 chấu kép bằng sợi carbon, màu sơn đỏ Liquid Red nguyên bản và nâng cấp lên hệ thống ống xả của Akrapovic.

Chiếc siêu xe mang màu đỏ khi mới về Việt Nam.

Tạo điểm nhấn cho chiếc Ford GT trên nền màu xanh dương là đường kẻ sọc màu trắng kéo dài từ đầu đến đuôi xe, kết hợp cùng các ô tròn nền trắng với chữ UN quen thuộc trên những chiếc xe hiện nay của Tập đoàn Trung Nguyên. Thiết kế bộ tem này lấy cảm hứng từ gói trang trí ngoại thất Heritage Edition của chiếc Ford GT còn lại.

Hình ảnh màu xanh dương đầy mới mẻ trên chiếc Ford GT thời điểm hiện tại

Xe được ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên mua về từ tháng 5-2022 và từng dán decal màu bạc. Tuy nhiên, “bộ áo” mới của siêu xe Mỹ này khiến nhiều người khá bất ngờ bởi chỉ có năm tông màu được doanh nhân ngành cà phê yêu thích và sử dụng trên những chiếc xe là xám, bạc, đen, trắng và xanh lá quân đội.

Dù được sản xuất giới hạn 1.350 chiếc trên toàn cầu, các dân chơi vẫn săn đón Ford GT bởi hãng xe Mỹ chỉ cho “ra lò” số lượng xe khá ít ỏi mỗi năm kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Phải đến năm 2019, chính sách mới giúp nhiều người tiếp cận dễ dàng hơn với siêu xe này. Do số lượng giới hạn, giá trị xe cũng ngày càng tăng.

Ford GT sử dụng động cơ V6 EcoBoost tăng áp kép, dung tích 3.5L sản sinh công suất tối đa 647 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 745 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ thiết kế tối ưu cho tính khí động học và sử dụng nhiều chất liệu carbon, xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 348 km/h.

Tiến Dũng

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy - Báo VietNamNet theo địa chỉ email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!