Cưới 3 năm mới có con đầu lòng

Lê Khánh luôn xuất hiện với hình ảnh vui tươi nhưng ít ai biết chị từng có thời gian rối loạn thần kinh lo âu trong thời gian mang thai và nuôi con nhỏ.

Nữ diễn viên chia sẻ tại chương trình Chat với mẹ bỉm sữa: “Nhờ có chồng, tôi mới mạnh mẽ vượt qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn”.

Lê Khánh trải qua khủng hoảng tâm lý khi mang thai con đầu lòng.

Những khó khăn về vấn đề tâm lý của chị bắt đầu từ lần mang thai con đầu lòng. Bốn năm trước, khi đang ở quê chồng, Lê Khánh cảm thấy mệt, không thở nổi. Về đến nhà, chị nhờ chồng đi mua que thử thai. 

“Cảm giác lúc đó lạ lẫm lắm, tôi không có biểu hiện gì hết. Lúc thấy que hai vạch, vợ chồng tôi như vỡ òa. Đây là niềm hạnh phúc gia đình chờ đợi rất lâu rồi. Hơn 3 năm cưới mới có tin vui, điều đó làm cho tôi bất ngờ và đứng hình, mất luôn khả năng ngôn từ”, nữ diễn viên hào hứng kể lại. 

Dù rất vui nhưng vợ chồng Lê Khánh vẫn cố bình tĩnh, không cho người thân biết tin. Thậm chí, bố mẹ ruột của chị ở chung nhà vẫn không biết con gái mang thai.

Giải thích việc giấu kín chuyện có thai, chị cho biết: “Trước đó một năm, tôi cũng có tin vui và thông báo với mọi người. Thế nhưng, lần đó, tôi bị thai lưu. Cho nên lần này, vợ chồng tôi đợi thai được hơn 3 tháng mới khoe với người thân”.

Mỗi lần ốm nghén, mệt mỏi hoặc khó thở, Lê Khánh chỉ biết trốn vào phòng và lảng tránh bố mẹ. Trong một lần trò chuyện với bố mẹ chồng qua điện thoại, mẹ chồng thấy chị xanh xao, mệt mỏi nên từ quê lên TP.HCM thăm nom.

Vừa gặp con dâu, mẹ chồng của chị liền hỏi: “Có rồi phải không con?”. Chị không giấu nữa mà gật đầu, khẳng định mình đang mang thai.

Cũng trong khoảng thời gian này, Lê Khánh bắt đầu có những biểu hiện rối loạn thần kinh lo âu. Nỗi ám ảnh mất con trước đó, kèm theo thai nhi trong bụng ít chuyển động… khiến chị càng lo lắng.

Lê Khánh tâm sự: “Mọi người nghe tin tôi bệnh thì đều ngạc nhiên, hoảng hốt và hỏi: “Khánh ơi, Khánh không có việc gì phải lo tại sao Khánh bị bệnh lo âu?”. Thế nhưng không hiểu sao chuyện không đáng gì mình cũng lo”.

Thậm chí, Lê Khánh không dám tắm một mình, lúc nào cũng nhờ người đứng kế bên. Chị sợ bị ngợp nước sẽ không thở được. Hoặc, chị không dám uống trà sữa, bởi sợ uống bị nghẹn.

Tình cảm của vợ chồng Lê Khánh luôn ngọt ngào dù trải qua nhiều khó khăn.

Qua tìm hiểu và thăm khám bác sĩ, Lê Khánh biết căn bệnh này nhiều người mắc phải chứ không riêng mẹ bỉm sữa. Bệnh do bản thân tự tạo ra, không có thuốc chữa trị, phải tự mình cải thiện, thay đổi.

Khi bé được 1 tuổi, tình trạng của chị Khánh càng nghiêm trọng, vào bệnh viện như cơm bữa. Mỗi lần nhức đầu, chị liền đòi đi bệnh viện cấp cứu.

“Mỗi lần căng thẳng là tay chân tôi lạnh toát, cảm giác như lửa đốt trong lồng ngực, như sắp xỉu đến nơi. Tôi thường xuyên không ngủ được và tưởng tượng bi kịch sẽ diễn ra, lo lắng con bị bệnh… Tình trạng của tôi khiến không khí cả gia đình trầm xuống”, Lê Khánh nhớ lại.

Sinh con ở tuổi 40

Anh Tuấn Khải, chồng của Lê Khánh luôn đồng hành, động viên vợ vượt qua khủng hoảng. Dù lo lắng nhưng không thể hiểu được trạng thái thật sự của vợ khiến tâm trạng Tuấn Khải ngày càng dồn nén, đến mức bùng nổ.

“Chồng tôi mệt mỏi đến mức phải gào lên: “Em nói em bị bệnh thần kinh chứ thật ra anh mới bệnh thần kinh vì anh không biết em đang bị ra sao. Những biểu hiện của em làm anh sợ quá. Thần kinh anh căng lắm rồi, anh mệt mỏi quá rồi”. Những lời nói của anh như hồi chuông đánh thức, tự nhiên tôi thấy mình tỉnh lại”, Lê Khánh cho biết. 

Hạnh phúc làm mẹ giúp nữ diễn viên mạnh mẽ vượt qua chứng rối loạn thần kinh lo âu.

Chị tự hỏi bản thân sao mình lại làm khổ chồng và gia đình đến thế. Rồi tự trấn an, dẹp bỏ các ý nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu. 

Đến tháng 4/2021, sau chuyến du lịch Phú Quốc, vợ chồng Lê Khánh lại đón nhận tin vui mang thai bé thứ hai. Niềm hạnh phúc này ngoài dự đoán của cả hai, bởi chị chạm ngưỡng 40 tuổi.

Mang thai trong mùa dịch, TP.HCM giãn cách xã hội, việc khám thai định kỳ, ăn uống của mẹ bỉm Lê Khánh gặp nhiều khó khăn. 

Dù thèm nhiều món ăn trong thời gian bầu bí nhưng không có người bán, nữ diễn viên phải cố gắng chịu đựng.

Đến ngày đi sinh, Lê Khánh phải mổ dựa trên vết sẹo cũ nên thời gian trong phòng phẫu thuật kéo dài hơn lần trước. Tuấn Khải đứng chờ bên ngoài hơn 1 tiếng, vô cùng sốt ruột, lo lắng cho vợ. 

Khi nhận được clip quay lại cảnh vợ chịu đau đớn sinh con, anh xem mà bật khóc. Thấy chồng mắt đỏ hoe, Lê Khánh vừa xúc động vừa buồn cười.

Vợ chồng Tuấn Khải - Lê Khánh hạnh phúc bên hai con.

Nếu như bé đầu tiên, Lê Khánh chậm có sữa mẹ, chưa có kinh nghiệm chăm con thì đến bé thứ hai, việc chăm con đã nhuần nhuyễn hơn.

Lê Khánh kể: “Sau sinh bé đầu, tôi chưa có sữa nhưng tôi không biết nên cứ để bé bú. Bé bú hơn 45 phút mà cũng chưa no. Đến ngày thứ 7, nửa đêm, bé khóc mãi không dứt. Lúc này, nhờ người thân phát hiện và hướng dẫn, tôi mua thêm sữa ngoài cho bé bú”.

Ở lần sinh thứ hai, Khánh có kinh nghiệm hơn, tâm lý cũng thoải mái nên sữa mẹ rất dồi dào. 

Vượt qua nhiều khó khăn, gia đình vợ chồng Tuấn Khải - Lê Khánh ngày càng trọn vẹn hơn khi có sự xuất hiện của hai nhóc tỳ kháu khỉnh.