Theo báo USA Today, ông Joe Garcia (50 tuổi) - chồng của bà Irma Garcia, đã qua đời hôm 26/4, chỉ 2 ngày sau khi vợ ông thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng ở trường tiểu học Robb tại Uvalde, bang Texas.

"Chú Joe hôm đó đi đặt vòng hoa tưởng nhớ dì Irma tại trường học. Lúc về nhà, chú ấy vừa ngồi xuống bàn bếp cùng gia đình được 3 phút thì đột ngột ngã quỵ", John Martinez, cháu trai của ông Joe Garcia, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với USA Today."Mọi người đã cố gắng ép lồng ngực cho chú ấy nhưng vô ích. Xe cứu thương đến nhưng đã quá muộn".

"Thành thật mà nói, tôi thật sự cảm thấy như bị một chiếc xe tải khác đâm vào", anh cho biết thêm. "Trái tim tôi đau đớn khi nghĩ đến 4 đứa em họ của mình. Tôi còn được nghe một đứa em trai kể lại rằng bố tôi cũng bị tức ngực. Bố mẹ tôi đã mất đi những thành viên gia đình và những người bạn thân thiết nhất của họ". 

Giáo viên Irma Garcia và chồng Joe Garcia. Ảnh: John Martinez

John Martinez sau đó đã viết trên Twitter: "Tôi thật sự không thể diễn tả bằng lời tâm trạng của tất cả mọi người vào lúc này. Hãy cầu nguyện cho gia đình của chúng tôi, cầu Chúa thương xót chúng ta, điều này thật không hề dễ dàng". Chỉ trong vòng 2 ngày, 4 người con của gia đình Garcia đã trở thành mồ côi.

Một trang gây quỹ GoFundMe đã được lập ra giúp đỡ gia đình cùng những người con của cô giáo Irma Garcia, và cho đến ngày 26/5 đã quyên góp được hơn 200.000 USD.

Bi kịch của gia đình Garcia chỉ là một trong những bi kịch của hàng loạt gia đình có nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng xảy ra vào đúng ngày tổng kết năm học trước kỳ nghỉ hè ở trường tiểu học Robb sáng 24/5. Khi giáo viên và học sinh của trường đang tham gia các hoạt động tổng kết thì bất ngờ một tay súng đột nhập vào bên trong khuôn viên trường và xả súng điên cuồng suốt gần 1 giờ đồng hồ. Cảnh sát cho biết vụ xả súng đã cướp đi sinh mạng của hơn 19 trẻ em, và 2 giáo viên cũng đã thiệt mạng trong lúc bảo vệ các học sinh của mình.

Đây được xem là vụ xả súng trong trường học đẫm máu nhất ở Mỹ trong khoảng 10 năm trở lại đây. Vụ việc một lần nữa làm dấy lên những lo ngại về bạo lực súng đạn ở Mỹ bất chấp những nỗ lực kêu gọi kiểm soát sở hữu súng tại nước này.

>>> Đọc thời sự thế giới trên VietNamNet

Việt Anh