Người đàn ông (không tiết lộ tuổi) đã đăng những lời phàn nàn trên diễn đàn nổi tiếng có tên là DiscussHK. Anh viết: “Họ không nói chuyện với tôi, không ăn cùng tôi. Họ chỉ tìm tôi khi họ cần tiền, hoặc khi cần trả tiền cho bữa ăn. Còn lại, họ đối xử với tôi như người vô hình. Tôi có cảm giác mình bị cô lập, giống như một người thuê nhà hơn là một thành viên trong gia đình”.

Người đàn ông cũng nói sơ qua tình hình tài chính của mình: “Tôi kiếm được 60 ngàn đô la Hồng Kông/tháng (gần 180 triệu đồng/tháng), không nhiều nhưng cũng không quá tệ”. Con số này khiến nhiều người ngạc nhiên.

Một cư dân mạng thắc mắc: “Anh kiếm được 60 ngàn HKD một tháng mà anh lại phải chịu đựng gia đình mình sao? Sao anh không chuyển ra ngoài? Sao anh lại phải gặp họ nếu anh không muốn? Nếu anh muốn làm tròn bổn phận của mình thì chỉ cần chuyển tiền cho bố mẹ anh hàng tháng là đủ”.

Trả lời thắc mắc này, anh chàng nói: “Đó không phải là bố mẹ tôi, mà là vợ con tôi”.

Một người khác bình luận: “Nếu tính cách 2 vợ chồng không hợp nhau, hãy tìm lý do để chuyển đi. Gặp nhau thì dễ nhưng sống cùng nhau mới khó”. 

Ông chồng bị vợ con coi như người vô hình và chỉ tìm đến khi cần tiền. Ảnh minh hoạ: SCMP

Phía dưới câu chuyện của anh chồng này, nhiều người đàn ông khác cũng chia sẻ trải nghiệm tương tự. “Tôi cũng có vấn đề giống như anh. Chúng tôi đối xử với nhau như thể người kia vô hình. Nhưng quá đắt đỏ để thuê một căn hộ riêng nên chúng tôi không có sự lựa chọn”.

Mặc dù người đàn ông không tiết lộ nguyên nhân của vấn đề nhưng đã có nhiều giải pháp được đưa ra. Cũng có người khuyên anh nên tìm cách cải thiện mối quan hệ với vợ.

Cách đây không lâu, cũng trên diễn đàn DiscussHK xuất hiện một câu chuyện khác về việc người vợ chỉ coi anh chồng như chiếc máy ATM. 

Cụ thể, sau khi mẹ anh chồng mất và để lại khối tài sản trị giá 20 triệu HKD (tương đương 2,5 triệu USD hoặc 58,6 tỷ đồng), cô vợ đã ra tối hậu thư yêu cầu anh chồng phải giao một phần tài sản cho cô, nếu không cô sẽ ly hôn. 

Câu chuyện làm dấy lên sự phẫn nộ ngay sau khi bài viết được đăng tải vào ngày 17/4. Ai cũng khuyên người đàn ông “không nên chịu đựng cô ta nữa”, tờ SCMP đưa tin.

Người đàn ông tiết lộ thêm, cô vợ đề nghị anh chia số tài sản thành 3 phần và chia đều cho anh, cô ta và em gái anh với lý do cô sẽ dùng số tiền này để chi trả cho việc học của các con. Đồng thời, họ sẽ mua một căn hộ lớn hơn căn hộ đi thuê hiện tại.

Cô vợ cũng đe doạ nếu không làm như vậy sẽ nộp đơn ly hôn và sẽ lấy đi cả phần tài sản của anh. Trong khi, anh chồng không muốn chia tài sản làm 3 vì như vậy là không công bằng với em gái anh.

Anh nói, mẹ anh luôn dạy các con phải biết đặt tình thân lên trên hết và không làm tổn thương nhau vì tiền bạc. 

Người đàn ông cho biết, trong suốt 5 năm hôn nhân, anh đã hết lòng vì vợ. Anh từng tặng món quà đính hôn trị giá hơn 400 triệu đồng cho gia đình cô. Anh cũng trả tiền đặt cọc cho ngôi nhà của gia đình cô đang ở. Sau khi kết hôn, anh cũng đưa gần hết số tiền lương cho vợ, chỉ giữ lại 4,5 triệu đồng chi tiêu cá nhân. Nhưng đổi lại, vợ anh chỉ quan tâm tới tiền.

Sau khi đọc câu chuyện của anh, nhiều người cho rằng cô vợ yêu tiền hơn yêu chồng. Cuối cùng, anh chồng cho biết đã quyết định ly hôn vì không muốn trở thành chiếc máy ATM của vợ. 

Anh cũng cho biết sẽ để em gái giữ phần tài sản thừa kế và sẽ nhận lại phần của mình sau khi đã ly hôn vợ.