Trần Nhật Minh chỉ huy Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ biểu diễn nhạc phim 'Magnificent Seven':

GS danh dự KazNUA, NSND Bùi Công Duy – Phó giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết, từ 30/3-12/4, lần đầu tiên Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) đến Hà Nội để tập luyện và biểu diễn cùng các thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (VNAMYO). Năm nay, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam được lựa chọn là đơn vị đối tác của WYO để cùng tổ chức, góp mặt trong dự án “Âm thanh của tình anh em” và Dàn nhạc Trẻ thế giới - WYO 2024 lưu diễn tại Việt Nam.

PGS. TS. Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam chia sẻ với lịch sử 68 năm, HVANQGVN hiện là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và biểu diễn hàng đầu của Việt Nam, tự hào với số lượng đông đảo đội ngũ giáo sư, các nhà sư phạm, nghệ sĩ uy tín trong cả nước. 

p11aaaaaa.jpg
 Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh. 

Hiện tại các học sinh, sinh viên được chọn của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và các sinh viên, nghệ sĩ trẻ quốc tế của WYO đang tích cực luyện tập để chuẩn bị cho sự kiện trên. Dàn nhạc Trẻ thế giới được thành lập năm 2001 bởi nhạc trưởng người Italy Damiano Giuranna, đã chào đón hơn 2.000 thành viên tài năng từ khắp các châu lục, lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo lịch trình năm nay, nhạc trưởng Damiano Guiranna và 45 thành viên của Dàn nhạc giao hưởng Trẻ thế giới đến từ các nước như: Đức, Ba Lan, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Itay, Anh, Hàn Quốc, Bỉ, Trung Quốc, Pháp, Nga, Kazakhstan… cùng 25 thành viên hệ đào tạo từ Trung cấp đến Đại học của Dàn nhạc giao hưởng Trẻ sẽ có chương trình tập luyện và biểu diễn cùng nhau từ 29/3-12/4.

p5aaaaa.jpg
 Dàn nhạc Trẻ Thế giới biểu diễn tại trụ sở Liên Hợp Quốc. 

Đặc biệt, chương trình Hoà nhạc Đêm Thăng Long vào tối 6/4 tới tại Phòng hòa nhạc Lớn Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và chương trình Gala Opera Puccini diễn ra ngày 10/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ đem đến cho khán giả thủ đô nhiều tác phẩm khí nhạc kinh điển cùng các tiết mục đặc sắc, đỉnh cao của các nhà soạn nhạc lỗi lạc thế giới như P. Tchaikovsky, G. Rossini, G. Puccini cũng như các nhà soạn nhạc Việt Nam như: Đặng Hữu Phúc, Trần Mạnh Hùng. 

336651488 9736214053071120 55693687496952997 n.jpg
Nhạc trưởng Trần Nhật Minh

Trần Nhật Minh sẽ là nhạc trưởng khách mời của chương trình Hoà nhạc Đêm Thăng Long tối 6/4 tới tại Học viện Âm nhạc Quốc gia. Nhạc trưởng Damiano Giuranna chỉ huy chương trình Gala Opera Puccini diễn ra ngày 10/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 

Xem màn trình diễn của Dàn nhạc Trẻ thế giới:

Quỳnh An