Đã hơn 1 tuần kể từ ngày được phẫu thuật khẩn cấp sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, anh Nguyễn Xuân Tiến (37 tuổi) vẫn trong trạng thái hôn mê sâu, chưa thoát khỏi nguy hiểm. Nơi quê nhà, những đứa con thơ dại ngày đêm ngóng tin cha, khóc cạn nước mắt.

Anh Nguyễn Xuân Tiến bị chấn thương sọ não sau tai nạn giao thông

Bên ngoài phòng bệnh, em trai của anh Tiến là anh Nguyễn Xuân Hà liên tục gọi điện thoại. Nghe có người hỏi thăm, anh mừng rỡ như tìm được phao cứu mạng. Suốt 2 ngày nay, anh Hà đã hỏi nhiều nơi nhưng vẫn chưa vay được tiền.

Anh Hà cho biết, gia đình anh trai mình vốn thuộc diện hộ nghèo ở thôn Văn Bối, xã Nhật Tựu, huyện Kim Bảng (Hà Nam). Vợ chồng anh Tiến có với nhau 2 người con là Nguyễn Thị Tú Liên (15 tuổi) và Nguyễn Tuấn Anh (7 tuổi). Cuộc sống ở vùng nông thôn trông chờ vào ruộng lúa chẳng đủ ăn, anh Tiến cùng vợ lặn lội khắp nơi làm một số việc lao động tự do để kiếm thêm thu nhập.

Nào ngờ, cách đây 10 năm, vợ anh Tiến bị ngã từ trên cao xuống. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời song do chấn thương quá nặng, chị bị liệt nửa người. Kể từ đó, chị không thể tiếp tục đi làm được nữa, sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người khác.

Kể từ ngày vợ liệt, gia đình anh Tiến trở nên chật vật. Một mình anh gánh vác kinh tế nuôi vợ và hai con nhỏ. Cứ như vậy ròng rã suốt 10 năm, cuộc sống chưa khi nào hết khốn khổ.

Bất hạnh tiếp tục xảy đến vào rạng sáng ngày 17/8 vừa qua, trong lúc đi mua đồ phục vụ công việc, anh Tiến gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Cú va chạm mạnh từ phía sau khiến anh ngã văng, đầu đập xuống đường và bị kéo lê 2 mét.

Sau ca phẫu thuạt sọ não, anh Tiến vẫn trong tình trạng hôn mê

Ngay lập tức, anh được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn (Hà Nam) cấp cứu. Qua chụp chiếu, các bác sĩ nhận định tổn thương ở não của anh Tiến hết sức nghiệm trọng, có thể dẫn đến chảy máu não bên trong, nguy kịch đến tính mạng nên tư vấn cho gia đình chuyển anh tới Bệnh viện Việt Đức.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, sau khi đánh giá tình hình và hội chẩn gấp, các bác sĩ ở bệnh viện Việt Đức xác định anh chảy máu não nhiều, sọ não bị nứt, tiên lượng xấu, tiến hành mổ cấp cứu cho anh Tiến. Ca phẫu thuật diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ. Bằng nỗ lực từ các bác sĩ, tình hình tạm thời được kiểm soát song tính mạng anh Tiến vẫn có thể gặp nguy hiểm nếu có biến chứng.

Các con thơ mong ngóng

Nơi quê nhà, chốc chốc hai đứa trẻ lại gọi điện thoại cho chú hỏi thăm tình hình của bố. “Bố cháu sao rồi, bao giờ bố về được với chúng cháu?”, những câu hỏi liên hồi của cháu Tú Liên khiến anh Hà không biết trả lời ra sao. Cháu Tuấn Anh còn quá nhỏ, chưa hiểu chuyện lắm thì luôn thắc mắc sao đợt này bố đi làm dài ngày chưa về được.

Trong khi đó, tính mạng anh Tiến vẫn như “ngàn cân treo sợi tóc” vì nguy kịch chưa qua. Từ khi kết thúc ca mổ cho đến nay, anh vẫn chưa tỉnh lại.

Vợ bị liệt nửa người, các con còn nhỏ, lúc này gia đình anh Tiền rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Trong lúc anh trai còn đang mê man thì anh Hà tranh thủ gọi đi khắp nơi, hỏi vay tiền đóng viện phí. Đến nay, anh đã vay hơn 80 triệu đồng trang trải mà không đủ. Số tiền đó vốn là cả gia tài đối với gia đình nghèo, giờ họ càng vô vọng hơn khi khả năng vay đang dần thu hẹp.

Vợ anh Tiến cho biết, sắp tới nếu chi phí phát sinh không lo nổi nữa, gia đình sẽ bán căn nhà duy nhất đang ở để tiếp tục xoay sở. Thế nhưng, khi đó, tương lai của gia đình nghèo, đặc biệt là hai đứa trẻ không biết sẽ thế nào. 

Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức xác nhận bệnh nhân Nguyễn Xuân Tiến bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ bị liệt nửa người không làm ra kinh tế, các con nhỏ dại đang độ tuổi đi học. Rất mong các nhà hảo tâm biết đến, chia sẻ để gia đình anh vượt qua cơn hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Xuân Hà, thôn Văn Bối, xã Nhật Tựu, huyện Kim Bảng, Hà Nam. Số điện thoại: 0387756202.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.228 (anh Nguyễn Xuân Tiến)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.