- Sự đối lập trong rất nhiều chuyện của chồng khiến tôi ngày càng căng thẳng và mệt mỏi, thậm chí tôi đang tính nước ly hôn nếu tình trạng này tiếp diễn.

TIN BÀI KHÁC:

Tôi xin kể một chút về tình hình gia đình mình. Tôi năm nay 28 tuổi, lấy chồng được gần 3 năm. Tôi làm kế toán cho một doanh nghiệp tư nhân, bố mẹ chồng đã về hưu, dưới chồng còn có cô em gái, chúng tôi sống cùng nhau. Công việc của chồng tôi không ổn định, anh làm nghề tự do, thích thì làm, không thì nghỉ ở nhà, ngủ, dậy thì ăn, chán thì ra quán nước tụ tập bạn bè.

Ảnh minh họa
Biết công việc của chồng bấp bênh, tôi động viên anh đi học thêm rồi xin vào làm doanh nghiệp nào đó nhưng anh không chịu. Anh tiếp tục cuộc sống “tự do” và điều đó đã ảnh hưởng đến đời sống của hai vợ chồng. Càng động viên, thúc giục anh tìm công việc ổn định thì anh ngày càng làm ngơ, thậm chí là chửi bới tôi rằng “thấy chồng không kiếm được tiền thì khinh bỉ, coi thường”. Thật lòng tôi không có ý đó, tôi chỉ muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn, anh đi làm, tối về nghỉ ngơi, vợ chồng sum vầy, rồi còn tính chuyện sinh con.

Buồn vì chồng đã đành, tôi càng thất vọng bởi bố mẹ chồng, nhất là mẹ chồng tôi - bà thường xuyên xúi giục để anh bỏ tôi bởi cưới nhau lâu rồi mà không thấy tôi có bầu. Bà cho rằng lỗi là do tôi, nhưng tôi cũng đã kiếm tra rất nhiều lần bác sĩ đều kết luận là tôi bình thường. Tôi nói chồng đi khám thì anh không đi, tôi nhờ mẹ chồng động viên thì bà phản ứng gay gắt “trông nó khỏe mạnh thế kia, ai bảo là không có khả năng”?

Tôi nghĩ vợ chồng lâu không có con một phần do tâm lý. Tôi bàn với chồng ra ở riêng. Anh đồng ý. Lần đó, tôi đã chuẩn bị tâm lý ra ngoài nhưng đùng một cái tôi bị dội một gáo nước lạnh trên đầu khi biết rằng lúc ở nhà, không biết mẹ chồng nói như thế nào mà chồng tôi quay sang đổ hết lỗi cho tôi, nói tôi chủ ý ra ở ngoài. Chiều hôm đó, bà nói tôi một trận khiến tôi vô cùng xấu hổ và bất ngờ.

Cách đây mấy tháng, hai vợ chồng nói chuyện bàn xem ăn riêng cho thoải mái. Chồng tôi hưởng ứng nhiệt tình. Rút kinh nghiệm lần trước, tôi “giao kèo” với chồng để anh thưa chuyện với bố mẹ. Bố mẹ anh không đồng ý, bảo là nhà có mấy người lại ăn riêng, rồi bà quay sang hỏi anh hay tôi muốn như thế?. Và tất nhiên là anh nêu đích danh tên tôi. Lần này tôi lại bị dính đòn. Sau những lần va chạm, mẹ chồng tôi “ghét” con dâu lắm. Có chuyện gì xảy ra, bà đều bảo là do tôi chứ thằng T (tức chồng tôi) làm gì nói như thế?

Tôi không hiểu chồng, ở với vợ thì nghe lời vợ, nhưng khi nói chuyện với mẹ thì “vâng vâng dạ dạ” và đổ hết lỗi cho tôi. Cũng từ lần đó, tôi rất căng thẳng, từ một người hay nói, cởi mở, tôi sống khép kín và khoảng cách với mẹ chồng càng xa hơn. Còn với anh, tôi có cảm giác anh chưa phải là người chồng theo đúng nghĩa và có lẽ, sự đối lập trong rất nhiều chuyện của chồng khiến tôi ngày càng căng thẳng và mệt mỏi, thậm chí tôi đang tính nước ly hôn nếu tình trạng này tiếp diễn.

H.N

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”

Viết lại những ấm ức, giận hờn và yêu thương giữa mẹ chồng, nàng dâu và chia sẻ với câu chuyện đó với bạn đọc báo VietNamNet, nhận cơ hội trúng 1000.000 đ.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/6/2012 đến hết ngày 30/7/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Mời bạn đọc tham gia gửi bài viết dự thi.