Kênh TikTok riêng của Tika có hơn 2,8 triệu người theo dõi, Instagram có hơn 1,3 triệu người theo dõi.

thu cung.jpg

Tika sống cùng chủ nhân là Thomas Sharpio (32 tuổi) ở Montreal (Canada). Chú chó thích được diện những bộ trang phục sành điệu và tham dự các sự kiện như tuần lễ thời trang Paris, New York và Milan.

Tika hiện là một trong những thú cưng được săn đón nhiều trên các sàn diễn quốc tế. Chú chó cưng được chủ nhân hết mực chiều chuộng. Tủ quần áo của nó gồm hơn 400 món đồ, trị giá khoảng 20.000 USD, theo Nypost.

Thomas, người sáng tạo nội dung toàn thời gian, cho biết: "Tất cả quần áo của Tika đều được đặt may riêng. Mỗi món hàng có thể lên đến 380 USD".

Thomas bắt đầu chia sẻ hình ảnh về Tika với những bộ trang phục bắt mắt lên mạng xã hội từ năm 2016. Chú chó nhanh chóng được nhiều người biết đến và ngày càng trở nên nổi tiếng.

Hình ảnh của Tika đã xuất hiện cùng hàng loạt các thương hiệu thời trang lớn như Boss, Dior, Channel, Fendi, Vogue... Nó cũng từng có cơ hội sải bước trên sàn diễn tại nhiều tuần lễ thời trang trên toàn thế giới.

thu cung.jpg

Để giữ gìn cho Tika một vóc dáng cân đối và sự khoẻ mạnh, Thomas đã cố gắng duy trì cho nó một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Bữa ăn thường bao gồm thực phẩm giàu protein và chất xơ, rau xanh, trái cây tươi.

Ước tính, trung bình, Thomas chi khoảng 60 USD/tuần cho thực phẩm của thú cưng.

Một ngày tham gia trình diễn thời trang của Tika thường bắt đầu bằng buổi sáng với bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Chủ nhân và nó sẽ đi taxi đến điểm diễn. Tất cả trang phục được cho vào vali để nhanh chóng thay khi cần thiết. 

"Chúng tôi luôn tìm kiếm những xu hướng mới và muốn mọi người đoán xem nó sẽ mặc gì tiếp theo. Nhiều người tìm đến Tika vì nó dễ thương, có gu thời trang nổi bật", Thomas chia sẻ.

Gần đây, bên cạnh Tika xuất hiện thêm một chú chó tên là Kala. "Tika cũng 12 tuổi rồi nên có thể sẽ sớm nghỉ hưu. Kala là em của nó, sẽ tiếp quản công việc", Thomas nói.