Trong 19 năm sở hữu Chelsea, tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã đưa sắc xanh lên một tầm cao mới, chiến thắng mọi danh hiệu cấp CLB. Ông được các CĐV The Blues biết ơn và yêu mến.

HLV Carlo Ancelotti và Mourinho (2 lần) trong số những nhà cầm quân mất việc ở Stamford Bridge thời chủ cũ Roman Abramovich

Tuy nhiên, Roman Abramovich cũng nổi tiếng là người lạnh lùng, cảm tính khiến Chelsea thực sự thành ‘lò xay’ HLV. Có tổng cộng 12 nhà cầm quân mất việc (với Mourinho đến tận 2 lần) ở Stamford Bridge, trước khi Thomas Tuchel được đưa về vào tháng 1 năm ngoái.

Theo tờ Athletic, Todd Boehly quyết định thay đổi văn hóa ‘lò xay’ ở Chelsea. Chủ sở hữu mới muốn sự ổn định hơn ở Stamford Bridge.

Chủ sở hữu mới được cho đánh giá rất cao HLV Thomas Tuchel

Nguồn này cho hay thêm, tỷ phú người Mỹ cùng nhóm của ông, đánh giá “rất cao” HLV Thomas Tuchel và sẵn sàng duyệt chi tiêu mạnh ở chuyển nhượng hè để nhà cầm quân người Đức xây dựng đội hình Chelsea đua danh hiệu Premier League với Man City và Liverpool.

Thomas Tuchel mới gắn bó với Chelsea qua một mùa rưỡi, trong khi Pep Guardiola và Jurgen Klopp đã có 6 chiến dịch tại CLB của họ. Điều đó có lẽ khiến các ông chủ mới thấy một sự ổn định trên “ghế nóng” sẽ tốt cho The Blues.

L.H