Marissa Maki loại bỏ những con rắn ra khỏi nhà để xe

Một người đàn ông ở bang Arizona (Mỹ) đã gọi điện cho công ty diệt rắn nhờ giúp đỡ, sau khi nhìn thấy những con rắn đuôi chuông đang ẩn nấp trong nhà để xe của gia đình.

Lúc đầu, ông cho rằng có khoảng 3 con. Nhưng khi đến hiện trường, người xử lý đã phát hiện ra con số thực tế gấp nhiều lần.

Marissa Maki, nhân viên công ty diệt rắn cho biết sau khi nhận tin, cô liền đến nhà khách hàng để bắt 3 con rắn đã ở trong nhà để xe được vài ngày.

Nhưng khi đến nơi, cả Maki và chủ nhà đều ngạc nhiên khi tìm thấy thêm rất nhiều rắn. Có khoảng 5 con rắn trưởng thành và 15 con rắn con. Một trong những con rắn trưởng thành dường như đang mang thai.

"Có rất nhiều rắn ở đây. Chúng dường như vừa tìm được vị trí đẹp để sinh con", Maki nói với chủ nhà.

Chủ nhà thừa nhận anh không nghĩ số lượng rắn lại nhiều đến như vậy, theo People. Maki cho rằng trước đây, những con rắn này đã từng ở đây. Chúng dễ dàng tiếp cận qua một khoảng trống nhỏ cạnh cửa.

"Đây là trường hợp phát hiện số rắn nhiều nhất mà tôi từng gặp, sau khi nhận cuộc gọi từ người dân địa phương", cô chia sẻ.

Maki dùng kẹp để gắp từng con rắn, thả chúng vào thùng nhựa lớn và chuyển chúng đến môi trường sống tự nhiên ở khu vực sa mạc. 

Theo Cơ quan Công viên quốc gia, những con rắn chuông lưng kim cương, có thể dài đến 1,83m khi trưởng thành, có xu hướng "ngủ đông theo nhóm trong hang động nhỏ hoặc hang bị bỏ hoang".