Chàng trai Trung Quốc bị cha mẹ bạn gái yêu cầu "nộp" tiền thưởng cuối năm sau khi kết hôn. Ảnh minh họa: CGTN.

Theo câu chuyện được chàng trai tên Xiaoli chia sẻ, anh và bạn gái yêu nhau được 4 năm và tiến tới hôn nhân. Trước đám cưới 1 tháng, bố mẹ cô gái tham gia vào việc chuẩn bị, theo South China Morning Post.

"Họ yêu cầu tôi đưa tiền thưởng cuối năm cho cô ấy sau khi kết hôn. Tôi không nói nên lời khi nghe điều đó", Xiaoli nói với Star Video.

Chàng trai cho hay anh đã cố gắng hết sức để làm hài lòng bạn gái và bố mẹ cô, nhưng anh cảm thấy bản thân không thể đồng ý với yêu cầu này.

"Lương của tôi không cao, vì vậy tôi dựa vào tiền thưởng hàng năm để trang trải cuộc sống".

Xiaoli cho biết anh sẽ phải thay đổi đáng kể lối sống nếu đưa tất cả tiền thưởng của mình cho cô gái và cảm thấy yêu cầu vào phút cuối này là vô nghĩa. Giọt nước tràn ly khiến mối quan hệ của hai người tan vỡ là khi cô gái nói anh không yêu cô nếu không đưa tiền. Sau cuộc tranh cãi, Xiaoli quyết định hủy hôn.

Khi nói chuyện với cha mẹ bạn gái cũ qua điện thoại, Xiaoli được thông báo rằng cô gái sẽ không lấy anh. Họ cho biết con gái mình vẫn tiến hành đám cưới, nhưng với một người đàn ông khác, chính là bạn trai cũ, người cô này hẹn hò trước khi đến với Xiaoli.

"Thật là nực cười. Mọi chuyện xảy ra mới 1 tháng trước. Cô ấy háo hức muốn kết hôn biết bao".

huy hon vi tien anh 1

Tiền bạc là vấn đề khiến nhiều cặp đôi Trung Quốc đau đầu khi kết hôn. Ảnh: Shutterstock.

Xiaoli cho hay bạn gái cũ nói rằng cô yêu anh. Tuy nhiên, cô không thể làm trái ý cha mẹ.

"Bố mẹ hy vọng em có thể kết hôn càng sớm càng tốt và họ đã lên kế hoạch cho mọi thứ. Em kết hôn với ai không quan trọng", cô gái nói với Xiaoli.

Câu chuyện về cặp đôi cũng dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.

"Đây không phải cốt truyện của một cuốn tiểu thuyết sao?", một người bình luận.

Một người khác viết: "Tôi ủng hộ ai bây giờ? Họ làm tôi rối quá". Một người nhận xét: "Tôi nghĩ kết thúc mối quan hệ này là một bước đi đúng đắn".

Vấn đề tiền bạc trước khi cưới, đặc biệt tiền sính lễ là điều khiến nhiều cặp đôi Trung Quốc đau đầu. Tháng 2/2022, Zhang (Ngân Xuyên, Trung Quốc) bị bố mẹ bạn gái phản đối chuyện kết hôn bởi không có đủ 500.000 nhân dân tệ (tương đương 78.600 USD) làm sính lễ.

Thậm chí, khi anh và bạn gái họ Gao đã mua nhà ở chung, gia đình vẫn đến để bắt ép con gái về nhà. Câu chuyện khiến bố mẹ của Gao bị cộng đồng mạng phản đối kịch liệt, cho rằng họ can thiệp quá nhiều vào cuộc hôn nhân của con cái mình.

Theo Zing