Liên quan đến vụ việc nhiều người dân ở phường Khánh Bình (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) bỗng nhiên mất lối đi được Báo VietNamNet phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Bức tường doanh nghiệp xây chắn lối ra vào của người dân - Ảnh: X.A

Theo UBND tỉnh Bình Dương, vừa qua Báo VietNamNet phản ánh về việc người dân và doanh nghiệp tranh chấp lối đi chung ở phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên.

Để xử lý dứt điểm vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Tân Uyên và các đơn vị chức năng có liên quan kiểm tra, rà soát nội dung phản ánh. Trong trường hợp có vi phạm xảy ra, yêu cầu đề xuất biện pháp giải quyết theo quy định.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30/5.

Trước đó, Báo VietNamNet đã có phản ánh về việc nhiều hộ dân ở phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên dù được cơ quan chức năng cấp “sổ đỏ” thể hiện có đường đi nhưng sau đó bị doanh nghiệp xây chắn lại, không được ra vào.

Lý do được phía doanh nghiệp cho rằng, trên “sổ đỏ” mà cơ quan chức năng cấp cho mình thì khu vực đường đi này là đất của doanh nghiệp. Để phục vụ sản xuất, doanh nghiệp đã đầu tư làm đường bê tông dẫn vào nhà máy trên phần đất này. Thế nhưng, không hiểu tại sao sau đó cơ quan chức năng lại cấp sổ cho người dân thể hiện con đường nằm trong đất của doanh nghiệp.

Lãnh đạo UBND thị xã Tân Uyên cho rằng, đường bê tông nói trên là của doanh nghiệp trước đây mua đất của dân, sau đó đầu tư làm đường nên công ty được sử dụng, tuy nhiên doanh nghiệp cũng phải tạo điều kiện để người dân được đi lại trên con đường này.

Trong khi đó, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Tân Uyên (đơn vị thừa ủy quyền của Sở TN&MT tỉnh Bình Dương cấp Giấy CNQSD đất) khẳng định, những con đường khi đã được thể hiện trên Giấy CNQSD đất đều phải có ý kiến của xã phường và UBND thị xã Tân Uyên, không thể tự ý thể hiện lên giấy chứng nhận.

Xuân An