Hãng truyền thông HK01 đưa tin, hai biệt thự sang trọng thuộc sở hữu của tỷ phú Hứa Gia Ấn, Chủ tịch Tập đoàn Bất động sản Evergrande, tại Hong Kong (Trung Quốc) vừa bị chủ nợ tịch thu. 

Hai biệt thự của tỷ phú Hứa Gia Ấn toạ lạc ở 'phố nhà giàu' The Peak, một trong những khu phố đắc địa nhất tại Hong Kong, sẽ được chủ nợ tiếp quản trong vài ngày tới. Hai biệt thự này được định giá 1,5 tỷ đô la Hong Kong, tương đương 192 triệu USD. 

evergrande.jpg
Căn biệt thự rộng gần 500m2 của tỷ phú Hứa Gia Ấn tại khu Black's Link, Hong Kong đã bị chủ nợ tịch thu vào năm ngoái. (Ảnh: Bloomberg)

Theo nguồn tin của hãng truyền thông HK01, chủ nợ của tỷ phú Hứa Gia Ấn đã nộp các tài liệu liên quan đến việc sở hữu các bất động sản này và không tiết lộ thông tin chi tiết hơn. 

Theo cơ quan đăng ký đất đai, tỷ phú Hứa Gia Ấn sở hữu hai biệt thự sang trọng tại khu phố The Peak và đã thế chấp cho Orix Asia Capital Ltd vào tháng 11/2021 liên quan đến một khoản vay không được tiết lộ.

Khi Reuters đề cập đến thông tin trên, đại diện Orix Asia Capital Ltd lẫn Tập đoàn bất động sản Evergrande không đưa ra bất cứ bình luận gì. 

Còn nguồn tin của Bloomberg cho hay, tỷ phú Hứa Gia Ấn đã thế chấp hai biệt thự tại khu phố The Peak, Hong Kong cho khoản vay 821 triệu đô la Hong Kong, tương đương 105 triệu USD. 

Trước đó, vào tháng 11/2022, một biệt thự khác của tỷ phú Hứa Gia Ấn tại khu Black's Link, Hong Kong cũng đã bị Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc tịch thu. Chủ sở hữu mới sau đó đã rao bán biệt thự có hướng nhìn ra Cảng Victoria này với giá 880 triệu đô la Hong Kong nhưng đến nay vẫn chưa có người mua. 

Tập đoàn bất động sản Evergrande đối mặt với nguy cơ phá sản và ngày 4/12 là thời hạn tập đoàn này sẽ phải công bố kế hoạch tái cơ cấu mới. 

Sau khi Evergrande rơi vào khủng hoảng, hai bất động sản chính của tập đoàn này ở Hong Kong, gồm toà nhà trụ sở và khu đất rộng lớn ở vùng ven, cũng đã bị các chủ nợ tịch thu vào năm ngoái.