Kim Mã (công trường xây dựng nhà ga S9) là điểm đặc biệt của dự án Đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội) vì nơi đây có đặt chiếc máy robot đào hầm TBM hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức.

Trong không khí hối hả của Tết Nguyên đán đang đến gần, 6 tấm vỏ hầm bê tông đúc sẵn segment của Tập đoàn AMACCAO đã tập kết chờ lắp. Ngày 29 Tết, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn nỗ lực bám trụ công trường suốt ngày đêm. Trước yêu cầu bám sát tiến độ xây dựng, họ phải liên tục tăng ca, dù vất vả nhưng làm việc với tinh thần lao động hăng say và khẩn trương.

{keywords}
 

Đến thăm đội ngũ cán bộ, công nhân, kỹ sư nơi đây, Chủ tịch Chu Ngọc Anh ghi nhận nỗ lực của Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đơn vị tư vấn và các nhà thầu đã chủ động phương án thi công hợp lý, bảo đảm việc xây dựng trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ông đánh giá cao công tác phòng dịch Covid-19 và việc đảm bảo an toàn trong quá trình xây dựng tại công trường.

{keywords}
 

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đồng thời biểu dương Tổng thầu Hyundai-Ghella và các nhà thầu trong nước như AMACCAO, Fecon... đã chứng tỏ năng lực thi công với trình độ quản lý tốt và áp dụng khoa học công nghệ cao, sánh tầm quốc tế.

Người đứng đầu Thành phố yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng tư vấn và các nhà thầu thi công tăng cường huy động nhân lực, thiết bị, kiên quyết thay thế các nhà thầu yếu, không đủ năng lực. Dần chuyển giao công nghệ tiên tiến trên thế giới, tạo điều kiện cho các nhà thầu có năng lực trong nước. Nỗ lực hết sức để đảm bảo tiến độ dự án, sớm đưa đoạn trên cao, tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội vào hoạt động, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

{keywords}
Ông Chu Ngọc Anh nghe báo cáo về công tác thi công đào ngầm tại ga S9

Chủ tịch Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị liên quan và Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phát huy tinh thần đoàn kết năng động sáng tạo, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. Triển khai ngay các vấn đề liên quan đến pháp lý, tổ chức giao thông, tổ chức vận hành, quản lý tàu đường sắt đô thị tuyến số 3, đảm bảo chạy tàu vào quý IV năm 2021.

{keywords}
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã trao quà để động viên các cán bộ, kỹ sư, công nhân đang làm việc tại công trường, chúc mọi người đón Tết ấm cúng và an toàn.

AMACCAO - tập đoàn tiên phong về công nghệ

TS. Tô Nhật - Tổng giám đốc Tập đoàn AMACCAO - đơn vị thầu lớn nhất trong các nhà thầu phụ thi công đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội cho biết: "VINADIC - thành viên tập đoàn AMACCAO, tự hào được chọn là đơn vị tham gia thi công Ga S11, Ga S12, Ramp dốc và sản xuất cung cấp hạng mục tấm bê tông vỏ hầm (concrete segment) đòi hỏi kỹ thuật chính xác đến từng milimét. Đây là sản phẩm chỉ AMACCAO thực hiện được ở miền Bắc, theo công nghệ do đối tác Italia Hàn Quốc chuyển giao và thực hiện tại Nhà máy cấu kiện bê tông đúc sẵn AMACCAO Hà Nam. 

TS. Tô Nhật đồng thời khẳng định năng lực và quyết tâm đáp ứng tốt yêu cầu khắt khe của Tổng thầu cũng như chủ đầu tư dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, không chỉ với công nghệ đi đầu - kỹ thuật chuẩn xác, mà còn cả năng lực đáp ứng tiến độ trong hoàn cảnh thi công đảm bảo giao thông Hà Nội luôn thông suốt, và khả năng quản lý - tổ chức khoa học để kết nối chặt chẽ với rất nhiều đơn vị khác đang cùng thực hiện dự án.

Đại diện Tập đoàn AMACCAO cam kết sẽ mang lại những giá trị tốt nhất, đảm bảo những dịch vụ cũng như giá trị tốt nhất của AMACCAO đối với dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội. “Bất kỳ những gì AMACCAO có thể làm, chúng tôi sẽ cống hiến hết mình bởi điều này không chỉ rất ý nghĩa đối với liên danh, với một nhà thầu “nội” như chúng tôi, mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với thủ đô Hà Nội”, TS. Tô Nhật nói.

Quảng Hiếu

Bê-tông vỏ hầm đúc sẵn AMACCAO thi công đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Bê-tông vỏ hầm đúc sẵn AMACCAO thi công đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Tập đoàn AMACCAO vừa trở thành nhà thầu cung cấp tấm bê-tông vỏ hầm đúc sẵn để thi công dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội với giá trị hơn 276 tỷ đồng.