Sáng nay (2/4), trao đổi với báo chí, Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, lãnh đạo UBND TP đã có chỉ đạo điều tra, xử lý hậu quả vụ hỏa hoạn ngõ số 43 Bát Đàn (Cửa Đông, Hoàn Kiếm) khiến 1 người tử vong.

{keywords}
6 người trong nhà được lực lượng cứu hỏa đưa ra ngoài an toàn (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh giao Công an TP chỉ đạo các đơn vị điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật; giao Sở Lao động - Thương binh, Xã hội và UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ điều trị cho các nạn nhân.

Trước đó, khoảng 4h ngày 2/4, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại nhà dân trên phố Bát Đàn (Cửa Đông, Hoàn Kiếm), có người mắc kẹt bên trong. Lúc này, một số người dân đã dùng bình cứu hỏa mini chữa cháy.

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng đã điều 2 xe chuyên dụng cùng hơn 12 cán bộ chiến sĩ thuộc Công an quận Hoàn Kiếm tới hiện trường cứu nạn, chữa cháy.

Khoảng 4h10, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã tiếp cận đám cháy, hướng dẫn thoát nạn cho 6 người ra ngoài an toàn. Sau 5 phút đám cháy được dập tắt.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định 1 người tử vong là nữ, 40 tuổi. Người này mới chuyển đến sinh sống được 2 ngày. Qua trao đổi với người thân, nạn nhân có dấu hiệu tinh thần không ổn định.

Tại hiện trường, khu vực cháy tại kho để đồ dùng sinh hoạt không sử dụng tại tầng 1 ngôi nhà 2 tầng (tầng 2 không có người ở) diện tích mặt sàn khoảng 5m2.

Hương Quỳnh

Cháy nhà ở phố cổ Hà Nội lúc rạng sáng, 1 người tử vong

Cháy nhà ở phố cổ Hà Nội lúc rạng sáng, 1 người tử vong

Sáng 2/4, vụ cháy xảy ra tại nhà dân trên phố Bát Đàn (Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến 1 người tử vong. Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ đã hướng dẫn cho 6 người thoát ra ngoài an toàn.