Khoảng  4h ngày 2/4, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại nhà dân trên phố Bát Đàn (Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội), có người mắc kẹt bên trong. Lúc này, một số người dân đã dùng bình cứu hỏa mini chữa cháy.

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng đã điều 2 xe chuyên dụng cùng hơn 12 cán bộ chiến sĩ thuộc Công an quận Hoàn Kiếm tới hiện trường cứu nạn, chữa cháy.

{keywords}
 
{keywords}
6 người trong nhà được lực lượng cứu hỏa đưa ra ngoài an toàn (Ảnh: Công an cung cấp)

Khoảng 4h10, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã tiếp cận đám cháy, hướng dẫn thoát nạn cho 6 người ra ngoài an toàn. Sau 5 phút đám cháy được dập tắt.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định 1 nạn nhân tử vong là nữ, 40 tuổi. Người này mới chuyển đến sinh sống được 2 ngày. Qua trao đổi với người thân, nạn nhân có dấu hiệu tinh thần không ổn định.

Tại hiện trường, khu vực cháy tại kho để đồ dùng sinh hoạt không sử dụng tại tầng 1 ngôi nhà 2 tầng (tầng 2 không có người ở) diện tích mặt sàn khoảng 5m2.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Đình Hiếu

Bất ngờ với xe cứu hỏa 'ba gác', lính cứu hỏa 'thợ mộc' ở Hà Nội

Bất ngờ với xe cứu hỏa 'ba gác', lính cứu hỏa 'thợ mộc' ở Hà Nội

Người dân làng nghề gỗ xã Hữu Bằng (Thạch Thất, Hà Nội) đã tự thành lập đội phòng cháy chữa cháy. Họ còn hoán cải xe ba bánh chở gỗ thành xe cứu hỏa để linh hoạt đi chữa cháy khắp làng.