Nội dung trên được ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND Khánh Hòa nói với VietNamNet, chiều 6/6. Trong thư, ông Tuân viết, Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh, xác thực điện tử phục  vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) có ý nghĩa, vai trò hết sức quan trọng, quyết định sự thành công của Chương trình chuyển đổi số quốc gia, tạo ra nhiều tiện ích, dịch vụ thiết thực nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc. 

Với tài khoản định danh điện tử giúp thay thế một số giấy tờ, như Giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Trong đó, tài khoản định danh điện tử là chìa khóa quan trọng để người dân khai thác, sử dụng những tiện ích này.

Đối với tài khoản Định danh điện tử mức độ 2 có giá trị tương đương thẻ căn cước công dân gắn chip, có giá trị như sổ hộ khẩu điện tử; có giá trị thay thế các loại giấy tờ như: Giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm y tế... khi được tích hợp trên tài khoản định danh điện tử.

“Khi sử dụng tài khoản định danh điện tử, người dân có thể phản ánh kiến nghị về tình hình an ninh trật tự, tố giác, báo tin về tội phạm và thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí”, người đứng đầu UBND Khánh Hòa viết.

Thư kêu gọi người dân đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử của Chủ tịch UBND Khánh Hòa.  

Theo ông Tuân, người dân trong tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa thực sự quan tâm, tìm hiểu và khai thác những lợi ích mà chính bản thân được thụ hưởng. Điều đó thể qua số lượng người dân đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử đang rất thấp. Vì thế, ông Tuân hy vọng hy vọng các đơn vị, lực lượng chuyên môn liên quan tổ chức, triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử đến từng thôn, bản, tổ dân phố...

“Tôi hy vọng rằng mọi người người dân đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử”, ông Tuân chia sẻ và nhấn mạnh, Khánh Hòa phấn đấu đến ngày 30/6 có trên 65% người dân có tài khoản định danh điện tử.