Lễ buộc chỉ cổ tay thường được người Lào tổ chức trong các dịp quan trọng như Bunpimay. Lễ buộc chỉ cổ tay là phong tục tập quán tâm linh gắn với đời sống từ lâu đời, trở thành nét văn hóa không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người dân Lào với những ý nghĩa đem lại sự bình an, may mắn cho người được buộc chỉ.

Nghi lễ buộc chỉ cổ tay cầu may cho Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith tại lễ buộc chỉ cổ tay cầu may nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của Lào. Ảnh: TTXVN
 Ảnh: TTXVN
 Ảnh: TTXVN

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Lào, chiều 10/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Chủ tịch Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước Sinlavong Khoutphaythoune đến chào.

Chủ tịch Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước Sinlavong Khoutphaythoune bày tỏ vui mừng khi Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chọn Lào là quốc gia đầu tiên đến thăm chính thức kể từ khi đảm nhiệm cương vị mới và vinh dự được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dành thời gian tiếp nhân dịp này.

Chủ tịch Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước nhấn mạnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát huy thành công của Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào 2022, tuyên truyền cho nhân dân Lào, đặc biệt là thanh niên nhận thức rõ về mối quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đối tác khác của Việt Nam trong thời gian vừa qua, đặc biệt là việc hai Mặt trận đã ký Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2026.

Chủ tịch nước đề nghị Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam thực hiện hiệu quả các thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực mặt trận, dân vận, tôn giáo, dân tộc và đẩy mạnh tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân về truyền thống lịch sử của quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.

Nhân dịp năm mới Bunpimay Lào, Chủ tịch nước đã chúc mừng Chủ tịch và Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước ngày càng thành công, phát triển, tiếp tục đóng góp tích cực vào việc gìn giữ và phát huy mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Lào, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam Boviengkham Vongdara cùng Ban Chấp hành Hội hữu nghị Lào - Việt đến chào.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao kết quả hợp tác phong phú, đa dạng giữa hai Hội hữu nghị trong thời gian qua, trong đó có sự đóng góp quan trọng và ý nghĩa của Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam vào thành công chung của Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào 2022.

Chủ tịch nước nhấn mạnh Hội Hữu nghị là một trong những nhịp cầu nối hết sức quan trọng để nhân dân hai nước gắn bó với nhau trên tinh thần tương thân tương ái. Chủ tịch nước đề nghị hai Hội Hữu nghị tiếp tục phối hợp chặt chẽ, có các hình thức phù hợp, thiết thực, tổ chức tốt các chương trình, hoạt động giao lưu nhân dân, tạo sức lan tỏa, gắn bó rộng rãi giữa các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hai nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Tại buổi chào, Chủ tịch Hội hữu nghị Lào – Việt Nam đã báo cáo Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng về những hoạt động kỷ niệm đa dạng và phong phú của Hội trong Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào 2022; cho biết, trên cương vị Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông, đã có nhiều hoạt động hợp tác với các đối tác Việt Nam, trong đó có việc xây dựng trung tâm dạy tiếng Việt và triển khai các dự án hợp tác “ươm mầm hữu nghị”.

Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam nhấn mạnh Hội sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào phát huy thành công của Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào 2022, tuyên truyền cho nhân dân Lào, đặc biệt là tầng lớp thanh niên nhận thức rõ về mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam.