Văn phòng UBND TP.HCM vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch TP Phan Văn Mãi về giải quyết đề nghị hủy bỏ tạm ngừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền, vợ của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”). 

Theo đó, ông Mãi chỉ đạo giao Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp Sở Tư pháp thực hiện nội dung theo công văn của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) về việc giải quyết đề nghị hủy bỏ tạm ngừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền và báo kết quả thực hiện cho UBND TP. 

Trước đó, C01 đã có công văn gửi UBND TP.HCM về nội dung nêu trên. 

Sau khi nghiên cứu nội dung đơn, C01 đã có ý kiến như sau: Năm 2018, C01 tiến hành điều tra các vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ xảy ra tại TP Đà Nẵng. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền trình bày tại một phiên tòa liên quan đến Vũ "Nhôm"

Để phục vụ yêu cầu điều tra, ngàỵ 20/4/2018, C01 có công văn đề nghị UBND TP.HCM tạm dừng các giao dịch đối với tài sản (bao gồm cổ phần, cổ phiếu, bất động sản, quyền về tài sản) của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, trong đó có bà Nguyễn Thị Thu Hiền.

Đến nay, tất cả các vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ đã được đưa ra xét xử và bản án đã có hiệu lực pháp luật. Các bản án đều không tuyên kê biên tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền để thu hồi, đảm bảo thi hành án trong các vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.

Xét thấy, việc tạm dừng giao dịch đối với các tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền không còn cần thiết. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, C01 đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành giải quyết đề nghị của bà Nguyễn Thị Thu Hiền theo quy định của pháp luật.