Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa có văn bản gửi các sở, ngành về việc khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ trình tại kỳ họp HĐND TP sắp tới.

Trong đó, Chủ tịch UBND TP.HCM phê bình thủ trưởng các Sở Kế hoạch và Đầu tư, NN&PTNT, Nội vụ, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Viện Nghiên cứu phát triển TP do chưa hoàn thành nhiệm vụ, chậm tham mưu, chậm báo cáo nội dung đã có kế hoạch cần trình HĐND trong năm 2023.

phan van mai 3.jpg
Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi phê bình 7 thủ trưởng sở, ngành do chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu các đơn vị được phân công chủ trì tham mưu các nội dung, nhất là nội dung triển khai Nghị quyết 98, chủ động chuẩn bị, khẩn trương hoàn thiện toàn bộ hồ sơ đúng quy trình, đạt chất lượng trong thời gian sớm nhất.

Trước mắt, ông Phan Văn Mãi giao các Sở Nội vụ, NN&PTNT, Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ các nội dung dự kiến trình HĐND TP tại kỳ họp tháng 1/2024.

Chủ tịch TP.HCM cũng giao Sở Tư pháp phối hợp, hỗ trợ các sở, ngành đảm bảo hồ sơ đúng quy trình, thủ tục theo luật định và báo cáo UBND TP xem xét, quyết định nếu có vướng mắc.

Đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan rà soát chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn ngân sách TP, sớm hoàn thiện đầy đủ hồ sơ để trình UBND TP xem xét, nhất là các dự án thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của UBND TP.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo nêu trên.