- Đến nay (28/5) công an Q.Tân Bình, TP.HCM vẫn chưa ấn định ngày trả 5 triệu Yên cho người phụ nữ mua ve chai…

Liên quan đến vụ mua ve chai được 5 triệu Yên như VietNamNet đã thông tin, chiều 28/5 chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1978, ngụ Q.Tân Bình – là người phụ nữ mua ve chai nhặt được 5 triệu Yên Nhật trong một thùng loa cũ hơn 1 năm trước) cho biết, “Đến nay, công an Q.Tân Bình chưa có thông báo gì cho vợ chồng tôi, dù 10 ngày đã qua. Chúng tôi đang trông chờ ngày lên nhận số tiền trên”.

{keywords}
Chị Hồng vẫn đang chờ ngày được giao trả 5 triệu Yên như công an đã thông báo

Chị Hồng cho biết thêm, chị tin là sẽ nhận được số tiền 5 triệu Yên sớm, vì đó là số tiền...trời cho gia đình khốn khó của mình. “Họ (tức công an – P.V) thận trọng trong việc giải quyết 5 triệu Yên cũng đúng thôi, vì đó là số tiền lớn, nhưng tôi nghĩ quy định pháp luật có rồi, cứ vậy mà thực hiện thôi”, chị Hồng khẳng định.

Về thông tin có nhiều người đến vay mượn tiền hay có thư đề nghị chị giao trả 5 triệu Yên cho nước Nhật, chị Hồng quả quyết: “Nếu công an xác minh được chủ nhân đích thực của số tiền trên thì tôi không nói gì, vui vẻ giao trả cho người chủ. Nhưng tới nay công an vẫn chưa thể xác định được chủ thì đó là số tiền...trời cho. Thời gian theo quy định của pháp luật là 1 năm cũng đã hết…Khi nhận được số tiền trên tôi sẽ trích một phần để làm từ thiện, còn lại phụ giúp gia đình”.

Luật sư Hà Hải (đoàn luật sư TP.HCM – người bảo vệ quyền lợi cho chị Hồng) cũng xác nhận: “Tôi chưa nghe thêm thông tin gì từ cơ quan công an, hiện phía công an cũng chưa ấn định ngày trả tiền cho chị Hồng. Tôi đang đợi, nếu hết tuần này công an vẫn chưa có thông báo gì, tôi và chị Hồng chắc sẽ có đơn”.

Trao đổi với P.V đại tá Lê Hoàng Châu – trưởng công an Q.Tân Bình cho biết: “chừng nào trả số tiền 5 triệu Yên thì chúng tôi sẽ thông báo cho chị Hồng biết để tiến hành theo đúng các thủ tục. Hiện chưa thể nói gì thêm…”.

Được biết, đến nay đã quá thời hạn 1 năm giải quyết vụ 5 triệu Yên theo luật định, nhưng phía cơ quan công an cho biết, vẫn đang lập hội đồng tư vấn để...trả tiền.

Như VietNamNet đã thông tin, giữa tháng 3/2014, chị Hồng - hành nghề thu mua ve chai, có mua được một thùng loa cũ. Sau đó chị này mở thùng loa, phát hiện bên trong có lượng lớn ngoại tệ là 5 triệu Yên Nhật. Chị Hồng sau đó đã chủ động giao nộp cho cơ quan công an. Công an Q.Tân Bình có thông báo tìm chủ sở hữu nhưng không có kết qủa.

Khi gần hết thời hạn 1 năm, bất ngờ bà Phạm Thị Ngọt (SN 1975, quê Quảng Nam, tạm trú huyện Hóc Môn) có đơn đến công an cho rằng số tiền đó là của chồng bà, một người có quốc tịch Nam Phi. Tuy nhiên, người chồng này không xuất hiện trực tiếp và bà Ngọt không có tư cách tranh chấp nên mới đây công an đã bác đơn của người này và thông báo sẽ hoàn trả đầy đủ số tiền hơn 5 triệu Yên cho chị Hồng.

Anh Sinh