Ghi nhận tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) từ cuối tuần qua cư dân các tòa nhà HH1A; HH1B;HH1C đã treo băng rôn yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (thuộc Tập đoàn Mường Thanh) trả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) cho cư dân.  

{keywords}

Băng rôn với dòng chữ “Trả sổ hồng cho cư dân HH Linh Đàm”, “Yêu cầu cấp sổ hồng cho dân HH” được cư dân treo ở ban công các tòa nhà HH1A ;HH1C; HH2A.

{keywords}

 

Đây là tổ hợp công trình có nhiều vi phạm về xây dựng. Được biết, dự án Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt) chỉ được phép xây dựng 27 tầng. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã xây dựng từ 36-41 tầng vượt nhiều tầng so với quy hoạch được phê duyệt.

{keywords}
Người dân đã về ở tại dự án gần 5 năm nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao sổ hồng cho cư dân.

Các băng rôn đỏ được treo tại khu vực ban công nhiều căn hộ với nội dung: "Trả sổ hồng cho cư dân HH Linh Đàm", “Yêu cầu cấp sổ hồng cho cư dân HH”...

Theo phản ánh, người dân đã về ở tại dự án gần 5 năm nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao sổ hồng cho cư dân. 

{keywords}
Được biết, dự án Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở HH Linh Đàm chỉ được phép xây dựng 27 tầng. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã xây dựng từ 36-41 tầng vượt nhiều tầng so với quy hoạch được phê duyệt.

“Cực chẳng đã chúng tôi mới phải căng băng rôn đòi quyền lợi như vậy. Cư dân đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư trả lời rõ ràng về thời hạn bàn giao sổ hồng. Chủ đầu tư đã có văn bản cam kết đến quý IV/2019 sẽ bàn giao sổ hồng nhưng đến vẫn chưa có động tĩnh gì. Chúng tôi không biết còn phải chờ đến bao giờ?” – một cư dân toà nhà HH1A bức xúc cho biết. 

Cùng với đó, nhiều người dân cũng bày tỏ lo lắng về việc liệu dự án có được cấp sổ hay không.

“Vừa qua cơ quan CSĐT mới đây khởi tố ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh về tội “lừa dối khách hàng khiến cư dân càng thêm lo lắng. Sai phạm của chủ đầu tư là rõ ràng, việc xử lý chủ đầu tư là trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước nhưng chúng tôi cũng mong quyền lợi của người dân được đảm bảo” – chị Giang cư dân toà nhà HH1A chia sẻ.  

{keywords}
Nhiều cư dân bức xúc khi suốt những năm qua, bỏ hàng tỷ đồng ra mua căn hộ nhưng không được cấp sổ hồng, gây khó khăn về tâm lý cũng như việc kinh doanh, buôn bán, ổn định cuộc sống.

Trước đó, cư dân tòa nhà VP6 Linh Đàm (cũng do Công ty Tập đoàn Mường Thanh xây dựng) đã treo băng rôn để đòi sổ hồng. Sau đó, chính quyền địa phương đã đến từng hộ vận động người dân tháo băng rôn do ảnh hưởng đến mỹ quan. Nhiều người dân bày tỏ bức xúc khi suốt những năm qua, cư dân bỏ hàng tỷ đồng ra mua căn hộ nhưng không được cấp sổ hồng, gây khó khăn về tâm lý cũng như việc kinh doanh, buôn bán, ổn định cuộc sống.

{keywords}
Chính quyền địa phương đã tổ chức đối thoại với đại diện các cư dân nhưng vấn đề vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm.

Liên quan đến việc cư dân "chung cư ông Thản" đồng loạt treo băng rôn tại nhiều toà nhà yêu cầu chủ đầu tư phải “trả sổ hồng”, lãnh đạo phường Hoàng Liệt cho biết, chính quyền địa phương đã tổ chức đối thoại với đại diện các cư dân.  

{keywords}
Trước đó, cư dân tòa nhà VP6 Linh Đàm cũng đã treo băng rôn để đòi sổ hồng.

Ghi nhận những bức xúc của người dân khi về ở nhiều năm nhưng chưa được cấp sổ hồng vị lãnh đạo cũng cho hay phường và quận không có thẩm quyền và trách nhiệm về vấn đề này. Việc cấp sổ đỏ cho người mua căn hộ thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư làm việc với Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội.

“Hiện UBND phường Hoàng Liệt đang vận động người dân không nên treo băng rôn vì ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường” – vị lãnh đạo nói.

{keywords}
“Trả sổ hồng cho cư dân VP6” là nội dung của nhiều băng rôn được treo khắp các ban công của mỗi căn hộ tại tòa nhà chung cư VP6.

Liên quan đến những dự án sai phạm do Tập đoàn Mường Thanh xây dựng, vào tháng 8 vừa qua, UBND quận Hà Đông, UBND quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì đã tổ chức lấy ý kiến các hộ dân tại các dự án trên địa bàn về biện pháp xử lý đối với nhà đầu tư, công trình vi phạm để tổng hợp báo cáo thành phố. 

Hồng Khanh

Cư dân VP6 Linh Đàm căng băng rôn đòi “sổ đỏ” sau nhiều năm mòn mỏi chờ đợi

Cư dân VP6 Linh Đàm căng băng rôn đòi “sổ đỏ” sau nhiều năm mòn mỏi chờ đợi

“Trả sổ hồng cho cư dân VP6” là nội dung của nhiều băng rôn hiện đang được các cư dân tòa chung cư VP6 Linh đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) treo kín khắp các ban công tòa nhà…