Lễ ký kết hợp tắc giữa KBSV và ĐHQGHN

Sự kiện diễn ra tại khuôn viên trường ĐHQGHN với sự tham gia của ban lãnh đạo KBSV và đông đảo phòng ban nhà trường cũng như các sinh viên. Tại buổi làm việc, KBSV đã ký kết hợp tác phát triển toàn diện với ĐHQGHN, đồng thời tài trợ 4,2 tỷ đồng cho Quỹ Học bổng “Ươm tạo nhà khoa học trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội”.

Mục tiêu của KBSV khi tài trợ chương trình là tìm kiếm, lựa chọn các sinh viên bậc đại học tiêu biểu, xứng đáng của ĐHQGHN từ năm đầu tiên để có thể cấp học bổng hỗ trợ liên tục, đồng hành theo năm học cho các em, góp phần đầu tư phát triển nhân tài cho đất nước. Trong vòng 4 năm kể từ 2022, mỗi năm KBSV sẽ cấp 40 suất học bổng cho các sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc hoặc các cá nhân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí, nghị lực và khát vọng vươn lên trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, cống hiến cho cộng đồng. Ngoài ra, sinh viên của trường còn có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng học tập, nghiên cứu, kỹ năng mềm và bài giảng khoa học công nghệ của các nhà khoa học, chuyên gia do trường và doanh nghiệp cùng phối hợp tổ chức. 

Đại diện doanh nghiệp trao gói tài trợ cho Quỹ phát triển ĐHQGHN

Trong khuôn khổ nội dung ký kết, KBSV sẽ cử các chuyên gia giàu kinh nghiệm của công ty tham gia vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng mà KBSV quan tâm và có thế mạnh như thị trường tài chính, kế toán, kiểm toán, đầu tư, chứng khoán... cho sinh viên. Bên cạnh đó, chứng khoán KB Việt Nam còn tạo điều kiện cho các sinh viên có thành tích xuất sắc tham quan, tham dự các chương trình đào tạo, bồi dưỡng tại nước ngoài, giúp các em có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn. 

KB Việt Nam cũng tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của ĐHQGHN trong lĩnh vực tài chính. Đặc biệt, KBSV sẽ xem xét tài trợ một Mô hình Sở Giao dịch chứng khoán hiện đại đặt tại ĐHQGHN, vừa giúp ích cho công tác nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN vừa phát triển các sản phẩm nghiên cứu phục vụ lĩnh vực kinh doanh của KBSV.

Bên cạnh đó, KBSV sẽ phối hợp với ĐHQGHN tiếp nhận sinh viên trường sau khi tốt nghiệp vào thực tập tại doanh nghiệp. 

Tại lễ ký kết, ông Choi YunSun - Giám đốc tài chính KBSV chia sẻ, với sự tương đồng về văn hóa giữa Việt Nam - Hàn Quốc và mục tiêu hướng tới quốc tế hóa giáo dục của trường, ông kỳ vọng sự hợp tác này có thể tạo ra những giá trị ý nghĩa trong bối cảnh thế giới đang có nhiều biến động. Sự hợp tác đẩy mạnh nguồn nhân lực trẻ và nghiên cứu, trao đổi ứng dụng khoa học, công nghệ sẽ đem đến những lợi thế cạnh tranh quan trọng cho sinh viên, nhà trường. 

Ban lãnh đạo KBSV tham dự lễ ký kết

Được biết, thoả thuận hợp tác giữa KBSV và ĐHQGHN sẽ có hiệu lực trong vòng 5 năm kể từ ngày ký kết.

Bích Đào