Tressa Middleton sinh năm 1993 tại Scotland, Vương quốc Anh. Trong cuốn sách "Tressa - người mẹ 12 tuổi", cô đã kể lại chuỗi bi kịch cuộc đời mình.

Bị "trả giá" 2 bảng Anh (56 nghìn VNĐ), anh ruột hãm hiếp

Lớn lên tại một vùng quê nghèo ở khu vực West Lothian, Scotland, Tressa Middleton chứng kiến cảnh mẹ mình, bà Tracey Tallons, vật lộn với rượu và ma túy mỗi ngày.

Khi còn là một đứa trẻ mới chập chững biết đi, cô đã khóc suốt hàng tiếng đồng hồ vì không nhận được sự dỗ dành vốn có từ một người mẹ.

Mẹ và anh trai Tressa Middleton.

Đến trường, những tên biến thái "đã cầu xin cô quan hệ tình dục và hứa sẽ cho cô rượu, thuốc lá và một chút tiền lẻ". Một tên cho Tressa 2 bảng Anh (khoảng 56 nghìn VNĐ) để "đùa giỡn" với cô.

Chán cảnh mẹ bê tha, cô để cho rượu và tình dục "xâm chiếm" cuộc sống học đường của mình. 

Quay trở về nhà, không khí ngột ngạt hơn. Điều kinh khủng đã xảy ra trong mối quan hệ của cô với anh trai ruột, Jason, người mà cô nói rằng "có thể sống vô cùng tử tế ở phút trước nhưng sẽ trở thành một con người khác hoàn toàn vào phút ngay sau đó".

Năm Tressa 11 tuổi, Jason đã dụ cô đến một tòa nhà bỏ hoang gần nhà và cưỡng hiếp cô một cách dã man. 

Hành động kéo dài 4 năm với những tổn thương thể xác và tinh thần sâu sắc. Trong lúc Tressa cảm thấy vô vọng và đường cùng thì cô nhận thấy những thay đổi của cơ thể mình.

“Tôi đã thử thai và kết quả hai vạch. Tôi sợ quá, không dám nói với mẹ nên chỉ bảo với dì là tôi có mang rồi bỏ trốn. Mẹ tôi rất tức giận nhưng cuối cùng, bà cũng bình tĩnh lại. Tôi được chăm sóc ở nhà".

Sợ hãi, Tressa nói dối đứa bé "là kết quả của một cuộc tình say xỉn với một thiếu niên nào đó".

Năm 14 tuổi, cô tiết lộ sự thật. Anh trai bị bắt và bị bỏ tù 4 năm. Đồng thời, Tressa bị tước quyền làm mẹ. Đứa con được cơ quan chức năng đưa đi chăm sóc.

"Lún sâu" vào tội lỗi, trốn tránh thực tại.

Trong ba năm tiếp theo, Tressa rơi vào vòng xoáy rượu và ma túy để làm tê liệt cơn đau tinh thần, có ngày cô sử dụng đến 400 bảng Anh (hơn 11.3 triệu VNĐ) để mua heroin.

"Tôi thậm chí tiêm heroin 9-10 lần/ngày, đồng thời hút liên tục", cô nói với The Sun.

Hai mẹ con Tressa.

Năm 2011, Tressa đăng ký vào trại cai nghiện. “Điều khó khăn nhất khi cai nghiện ma túy là bạn phải đối mặt với thực tại. Tôi có thể đối phó với các triệu chứng cai nghiện về mặt thể chất nhưng dường như bất lực khi đối phó với quá khứ của mình. Tôi khóc mỗi ngày vì nhớ con gái, chợt nhận ra rằng mình còn cơ hội gặp lại con và tôi không thể để con gái mình thất vọng".

Sảy thai vài ngày trước khi mẹ qua đời

Năm 2014, Tressa cai nghiện thành công và sẵn sàng làm lại từ đầu.

Ở tuổi 19, cô đã mang thai đứa con của bạn trai Darren- người cô gặp khi cả hai đang cai nghiện. Tuy nhiên, Tressa đã sảy thai. Vài ngày sau đó, cô nhận được thông báo rằng mẹ Tracey của mình đã qua đời. Trong đám tang của bà, Tressa buộc phải chịu tang cùng với người anh trai đã cưỡng hiếp cô năm nào.

Khởi đầu mới với bé gái thứ hai

Bất chấp chuỗi bi kịch này, Tressa vẫn mạnh mẽ với sự giúp đỡ của bạn trai Darren. Cả hai cố gắng sinh con, nhưng nhiều tháng không thành công. Cô bắt đầu lo sợ mình bị "trừng phạt" vì không chăm sóc đứa con đầu lòng của mình.

Tressa hạnh phúc bên bạn trai và con gái thứ hai.

Tuy nhiên, vào tháng 10/2018, Tressa và Darren đã chào đón một bé gái nặng 3.6 kg sau 24 giờ chuyển dạ đầy khó khăn.

Tressa cho biết cô không bao giờ giữ bí mật về đứa con cả của mình và hy vọng một ngày nào đó, hai chị em có thể gặp nhau.

“Hai đứa là hai thái cực đối lập. Arihanna (con thứ 2) hay cười và thỏa mãn trong khi cô con gái lớn của tôi thì hay lớn tiếng và nóng nảy. Tôi thực sự hy vọng rằng một ngày nào đó, hai chị em có thể gặp nhau. Hai đứa là mạng sống và cả thể giới đối với tôi."

Vận động hỗ trợ cho người cùng cảnh ngộ

Những năm gần đây, Tressa đã làm việc với nhiều tổ chức xã hội và sử dụng câu chuyện của mình để nêu cao tiếng nói ủng hộ cho những nạn nhân như cô.

Tressa khẳng định tầm quan trọng của việc can thiệp sớm và hỗ trợ các nạn nhân bị lạm dụng, cũng như nhu cầu giáo dục giới trẻ nhận thức tốt hơn về vấn đề này.

Câu chuyện của Tressa là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về tác động tàn khốc của nạn lạm dụng tình dục trẻ em và tầm quan trọng của việc phải lên tiếng chống lại vấn đề này.

Cô cũng là minh chứng cho khả năng phục hồi và sức mạnh chữa lành, tiếp tục bước tiếp của những người đã trải qua quá nhiều "giông tố".

Tứ Phúc