Tại lễ phát động chương trình, các doanh nghiệp, đơn vị đã cam kết chung tay ổn định đời sống xã hội, hỗ trợ người lao động vượt qua dịch Covid-19, đồng thời triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Với sứ mệnh chia sẻ gánh nặng cùng hàng triệu gia đình Việt qua việc trợ giá hàng tiêu dùng thiết yếu, việc triển khai chương trình cũng góp phần thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch hiệu quả, vừa duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh qua việc giúp hàng triệu lao động, công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được duy trì việc làm, giảm bớt nguy cơ mất việc làm do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, rộng hơn nữa là góp phần vực dậy nền kinh tế tiêu dùng.

{keywords}
Chương trình trợ giá 50% hàng tiêu dùng thiết yếu cho thanh niên, công nhân và người dân

Chương trình được triển khai từ 15/7/2021 đến 30/6/2022. Khi mua gói các sản phẩm hàng thiết yếu thông qua ứng dụng hoặc qua các điểm hàng lưu động của chương trình, thanh niên công nhân, người dân sẽ được các doanh nghiệp, thương hiệu tham gia chương trình tặng lại đến 50% giá trị gói sản phẩm.

Nhiều doanh nghiệp trong nước tham gia đồng hành cùng chương trình cung ứng ba gói sản phẩm tiêu dùng thiết yếu gồm gạo, sữa, nước mắm, nước tương, dầu ăn

Triển khai tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, tuy nhiên chương trình hiện ưu tiên triển khai tại những tỉnh, thành phố đang có diễn biến phức tạp của đại dịch. Trong các tháng 7, 8, 9, chương trình cung ứng cho TP.HCM, Bình Dương và các tỉnh lân cận. Phạm vi sẽ mở rộng trong các tháng tiếp theo dựa theo tình hình thực tế.

Bài ảnh: Thanh Hà