Chương trình “Việt Nam ước mong”, vì trẻ em yếu thế đã tổ chức buổi khai mạc tại chùa Giác Ngộ chiều ngày 5/8. Buổi lễ thu hút đông đảo khán giả, Phật tử và khách mời tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Nhật Từ, Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. HCM cho biết, trẻ em khắp nơi trên địa cầu phải đối diện với sự yếu thế, cần được nâng đỡ, dìu dắt, ủng hộ.  

Thượng tọa Thích Nhật Từ kêu gọi mọi người cùng nâng cao trách nhiệm đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ em yếu thế.

Thượng tọa Thích Nhật Từ kêu gọi toàn thể người dân cần phải cam kết chống xâm hại, bạo lực trẻ em và phải kết nối với nhau. Từ gia đình đến xã hội, từ nhà trường đến các hội đoàn, từ cơ quan truyền thông đến các cơ quan quản lý nhà nước… Phải làm thế nào để các em tiếp tục được an toàn, khỏe mạnh, được phát triển thể chất, thể trí, học tập đến nơi đến chốn.

Điều đó giúp các cháu không chỉ tự lập ở hiện tại, mà còn tỏa sáng với ý nghĩa hữu ích trong tương lai”, Thượng tọa Thích Nhật Từ chia sẻ.

Tại buổi khai mạc, tọa đàm “Nuôi dưỡng đứa trẻ với trái tim tỉnh thức và hiểu biết” do Thượng tọa Thích Nhật Từ và Đại đức Thích Minh Niệm làm diễn giả, đã mở ra những giá trị thực tế về vấn đề nuôi dạy trẻ, đặc biệt là trẻ em yếu thế.

Bằng việc chỉ ra những nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự khủng hoảng của trẻ thơ, các diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc nuôi dạy và yêu thương trẻ đúng cách. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của gia đình, xã hội đối với nhóm trẻ em yếu thế.

Chương trình thu hút đông đảo khán giả, Phật tử và khách mời.

Bên cạnh đó, Tọa đàm bàn tròn với sự dẫn dắt của Hoa hậu Lương Thùy Linh, cùng sự góp mặt của nhiều nhân vật đặc biệt, bao gồm cả trẻ em yếu thế, đã gây xúc động cho toàn thể khán giả có mặt.

Ngay sau buổi lễ, nằm trong khuôn khổ chương trình “Việt Nam ước mong”, 500 phần quà đã được trao tặng cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM).

Khánh thành “ngôi nhà cuối đời” cho gia đình cựu binh nghèo ở Hải DươngVợ chồng ông Nguyễn Văn Kiên (67 tuổi) có hoàn cảnh khó khăn vừa được Báo VietNamNet, Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm phối hợp với Tỉnh đoàn Hải Dương xây tặng ngôi nhà khang trang.