“Ngôi nhà sau mấy tháng xây dựng đã hoàn thành, vợ chồng tôi được các cháu thanh niên ra suối hỗ trợ chuyển về. Chúng tôi từ nay không phải sống ở túp lều cũ đó nữa. Đêm mưa sẽ không sợ nước vào nhà, ngày nắng bớt lo đau cảm. Tôi cảm ơn Báo VietNamNet, cảm ơn các nhà tài trợ Giao Hàng Tiết Kiệm, Tỉnh đoàn Hải Dương và bà con họ hàng, lối xóm cùng chính quyền đã cùng nhau tặng cho vợ chồng tôi ngôi nhà cuối đời”, ông Kiên xúc động chia sẻ trong buổi khánh thành nhà mới.

Bà Lê Thị Hạnh - Đại diện Báo VietNamNet, bà Hàn Thị Thuỷ - Trưởng ban Truyền thông, đối ngoại Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm cùng đại diện Tỉnh đoàn, lãnh đạo địa phương trao tặng ngôi nhà mới cho vợ chồng ông Kiên.

Ngày 2/8, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Báo VietNamNet và Giao Hàng Tiết Kiệm tổ chức khánh thành, bàn giao công trình “Ngôi nhà mơ ước” cho gia đình ông Nguyễn Văn Kiên, Hội viên Hội cựu Thanh niên xung phong tại KDC Trại Trống, phường Hoàng Tiến, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Công trình khởi công từ ngày 6/6/2022 đến ngày 1/8/2022, có diện tích 60m2, đầy đủ công năng theo thiết kệ tiện ích, hiện đại, khu vực lát gạch và hành lang là 85m2, được hoàn thiện với tổng trị giá gần 200 triệu đồng

Đây là sự góp của, góp công của nhiều đơn vị. Cụ thể, Giao Hàng Tiết Kiệm hỗ trợ 70 triệu đồng, Công ty cổ phần Hoàng Tiến hỗ trợ 100m2 gạch lát sân và hành lang, đoàn viên thanh niên phường Hoàng Tiến hỗ trợ ngày công xây dựng, còn lại là nguồn kinh phí của gia đình. 

Ông Kiên là cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ chồng ông đều đã già yếu, lại thường xuyên đau ốm. Họ có 3 người con, trong đó 2 người con gái đi lấy chồng xa, làm nông nghiệp, kinh tế eo hẹp. Anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1987), người con trai duy nhất, cũng là niềm hy vọng nương tựa khi ông bà về già nay lại chịu cảnh tàn phế. 

Bởi nhà quá nghèo nên chỉ học xong cấp 3, anh Thiện xin ra Quảng Ninh làm công nhân mỏ. Năm 23 tuổi, anh bị tiểu đường, sau đó ít lâu thì biến chứng dẫn đến mù mắt. Ông bà cũng đã vay mượn khắp nơi, cùng vợ anh Thiện chạy chữa nhưng không thể lấy lại được ánh sáng cho con. Con cái vất vả, bệnh tật nên không giúp đỡ được bố mẹ nhiều. 

Theo năm tháng, căn nhà nơi ông bà sinh sống ngày càng xuống cấp, gặp ngày mưa gió là xiêu vẹo, xô lệch, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vợ chồng già đành dắt nhau ra bờ suối, mượn tạm căn nhà cũ của người quen vừa ở, vừa trông coi vườn ruộng để kiếm sống.

Trăn trở trước cuộc sống khốn khó, thiếu mái nhà che nắng che mưa khi tuổi già đang ập đến của họ, Tỉnh đoàn Hải Dương đã phối hợp với Báo VietNamNet và Giao Hàng Tiết Kiệm triển khai xây dựng nhà kiên cố cho ông bà theo chương trình Ngôi nhà mơ ước do Báo VietNamNet phát động. 

Vợ chồng ông Kiên xúc động khi có được ngôi nhà kiên cố lúc cuối đời

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương Dương Thị Hương Giang cho biết: "Đây là công trình đơn vị phối hợp với Báo VietNamNet và nhà tài trợ Giao Hàng Tiết Kiệm để hướng tới chăm sóc các hộ gia đình chính sách, góp phần vào đảm bảo an ninh xã hội trên đại bàn.

Nhiều tháng qua, các đoàn viên thanh niên TP Chí Linh đã không quản nắng mưa thường xuyên tới nhà ông Kiên để trực tiếp lao động ngày công. Tỉnh Đoàn Hải Dương cũng góp thêm tiền để ông bà có ngôi nhà khang trang như mơ ước. Tỉnh Đoàn mong tiếp tục được sự đồng hành của Báo VietNamNet, đơn vị Giao Hàng Tiết Kiệm để nhiều gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Dương có nhà mới để ở”. 

Ông Nguyễn Văn Đương, Bí thư Đảng uỷ phường Hoàng Tiến thay mặt gia đình, chính quyền địa phương gửi lời biết ơn đến các tổ chức, các nhà hảo tâm đã xây cho vợ chồng công dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn ngôi nhà bao năm nay ao ước.

Ngôi nhà là tâm huyết, tình cảm mà Báo VietNamNet, Giao Hàng Tiết Kiệm cùng địa phương dành cho gia đình ông Kiên

Đại diện nhà tài trợ Giao Hàng Tiết Kiệm tại buổi lễ bàn giao nhà cũng đã chia sẻ niềm vui khi được chứng kiến ngôi nhà khang trang của gia đình ông Kiên đã được hình thành. Đây cũng là một trong những hoạt động Giao Hàng Tiết Kiệm đang và sẽ chung tay cùng xã hội tham gia các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội như: xây cầu; xây trường; xây nhà tình nghĩa; trồng rừng; ủng hộ ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19; hỗ trợ dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ vận chuyển, phân phối nông sản cho bà con nông dân; xây dựng Quỹ nhân ái GHTK’s Care trên ứng dụng nội bộ… tất cả với mong muốn vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.