Theo báo Japan Times, chuyến bay đầu tiên này chở khoảng 150 hành khách, chủ yếu là các doanh nhân. Máy bay đã cất cánh từ sân bay Narita, phía đông thủ đô Tokyo, bay tới sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

{keywords}
Nhân viên hãng hàng không All Nippon Airways đeo mặt nạ bảo hộ và khẩu trang ở sân bay Haneda. Ảnh: Reuters

“Tôi muốn quay lại Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể”, Takako Omi, 50 tuổi, làm việc tại một công ty may mặc của Nhật ở Việt Nam, cho biết. Bà Omi không thể trở lại Việt Nam sau khi tạm quay về Nhật hồi tháng 3.

Hôm 23/6, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết, việc đi lại từ Nhật Bản đến Việt Nam sẽ được nối lại trong tuần này. Theo ông, các chuyến bay giữa hai nước sẽ được phép hoạt động trở lại từ ngày 25 - 27/6.

Trước đó vài ngày, cũng Bộ trưởng Motegi cho hay Nhật Bản và Việt Nam đã nhất trí nới lỏng "từng phần và dần dần" các biện pháp hạn chế đi lại và các chuyến bay giữa hai nước sẽ sớm được tái kết nối.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, sau khi Việt Nam và Nhật Bản cơ bản khống chế được Covid-19, hai bên nhất trí dần khôi phục hoạt động đi lại, tăng cường quan hệ song phương trên tinh thần bảo đảm phòng dịch, không để virus lây lan.

Nhật Bản cũng đang đàm phán với Australia, New Zealand và Thái Lan về việc nới lỏng các lệnh hạn chế đi lại lẫn nhau, với điều kiện các du khách được xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành, cung cấp chi tiết những nơi dự định đến…

Xứ sở mặt trời mọc hiện áp lệnh cấm nhập cảnh với du khách đến từ hơn 100 quốc gia và khu vực.

Dương Lâm

Đưa công dân từ Nhật Bản, Đài Loan về nước

Đưa công dân từ Nhật Bản, Đài Loan về nước

Hôm nay (24/6), cơ quan chức năng Việt Nam, cơ quan đại diện Việt Nam và Hãng hàng không Quốc gia đã phối hợp với phía Nhật Bản đưa 342 công dân về nước an toàn.

Nhật sẽ nới hạn chế nhập cảnh với người Việt Nam

Nhật sẽ nới hạn chế nhập cảnh với người Việt Nam

Nhật dự định nới lỏng các hạn chế xuất nhập cảnh để đón khoảng 250 người nước ngoài mỗi ngày từ Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam.