Hội thảo do Trường ĐH Thương mại phối hợp với Học viện Viettel, Trường ĐH Khoa học Ứng dụng IMC Krems (Áo) đồng tổ chức ngày 29/9 với sự tham gia của hơn 200 nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh đến từ các cơ quan nhà nước, các trường đại học và viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Hội thảo nhằm tạo lập diễn đàn trao đổi học thuật, chia sẻ tri thức từ các nghiên cứu của các học giả trong nước và quốc tế về vấn đề chuyển đổi số trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý, giáo dục... với các báo cáo như: Nghiên cứu các yếu tố tác động đến chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Việt Nam; Nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến tại các trường đại học.

Hội thảo quy tụ hàng trăm đại biểu từ trong nước và quốc tế.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, chuyển đổi số được xem là xu hướng tất yếu, là vấn đề sống còn đối với các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên toàn thế giới. 

Đặc biệt, giai đoạn vừa qua, cách mạng công nghiệp 4.0 và đại dịch Covid-19 đã minh chứng những tác động quan trọng của chuyển đổi số đến hoạt động kinh tế - xã hội nói chung và đến hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp nói riêng. 

Bà Nguyễn Thị Bích Loan, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại, nhìn nhận trong lĩnh vực giáo dục, chuyển đổi số đã tạo nên nhiều bước ngoặt phát triển, mở ra nhiều phương thức giáo dục mới thông minh, hiệu quả hơn và đồng thời tiết kiệm chi phí cho người học…

Bà Nguyễn Thị Bích Loan, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại, trình bày tại hội thảo

Đại diện Trường ĐH Thương mại bày tỏ mong muốn và tin tưởng, sau hội thảo, các nhà hoạch định chính sách và quản lý nhà nước, các nhà khoa học sẽ bổ sung thêm được những luận cứ khoa học và thực tiễn toàn diện và xác đáng hơn, góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động chuyển đổi số trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý, giáo dục... tại Việt Nam.

Đồng thời, thông qua việc kết nối các chuyên gia, học giả, người học và doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo về kinh tế và kinh doanh ở các cơ sở giáo dục đại học.