"Tôi cho rằng cách tiếp cận trận đấu là phù hợp với tuyển Việt Nam, Singapore cũng vậy. Hai đội đều có 6 điểm, nên có sự lựa chọn an toàn, đặc biệt là với chủ nhà.

Đây là trận đấu tuyển Việt Nam không tung ra đội hình mạnh nhất. Vấn đề của chúng ta là không đẩy được tốc độ của trận đấu lên mức cao nhất khi kiểm soát bóng lên tới hơn 70%, đủ làm hàng thủ của Singapore mắc sai lầm", BLV Quang Tùng đánh giá.

Tuyển Việt Nam có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Malaysia

"Nhìn chung tuyển Việt Nam kiểm soát trận đấu, tổ chức tấn công ở mức chấp nhận được bởi đối phương tổ chức phòng ngự chặt chẽ, với số đông cầu thủ ở phần sân nhà", BLV Quang Tùng nói thêm.

Sau hiệp 1 chơi bế tắc, HLV Park Hang Seo có một loạt sự điều chỉnh về nhân sự ở hiệp 2, giúp tuyển Việt Nam chơi có nét hơn. Dù vậy, Văn Quyết cùng các đồng đội vẫn không thể ghi được bàn thắng.

"Ở hiệp 2, chúng ta có những sự thay đổi, về cả nhân sự và cách chơi. Từ sự thay đổi này, tuyển Việt Nam có tốc độ cao hơn, sự tiếp cận khung thành đối phương nhiều hơn và cũng có nhiều hơn những cú sút.

Với một thế trận như vậy, việc tuyển Việt Nam không có bàn thắng là hơi đáng tiếc. Tuy nhiên, đánh giá cả trận đấu, hai đội hòa nhau không bàn thắng là kết quả hợp lý", BLV Quang Tùng chia sẻ.

Hoàng Đức vào sân ở hiệp 2 nhưng không thể ghi được bàn thắng

"Cả tuyển Việt Nam và Singapore đều ở nhóm dẫn đầu và có cơ hội vào bán kết. Hai đội còn một trận đấu quyết định ở lượt cuối vòng bảng để giành vé vào bán kết AFF Cup 2022

Cho dù Việt Nam nhận kết quả hòa là không mong muốn, nhưng cũng là sự hợp lý sau những gì diễn ra trên sân. Ở trận cuối, tuyển Việt Nam có một trận đấu dễ hơn khi tiếp Myanmar trên sân nhà, trong khi Singapore gặp đối thủ mạnh Malaysia trên sân khách. Nhưng Singapore đang hơn Malaysia 1 điểm nên có thể hướng tới một kết quả hòa", BLV Quang Tùng chốt lại.