"Đây là trận đấu khá căng. Croatia có sự tự tin, tinh thần cao. Bên cạnh đó thì lối chơi, con người của họ cũng có. Các cầu thủ hầu hết đều có kinh nghiệm, sự tinh khôn. Đó là điều rất quý giá ở đội bóng này.

Croatia có sự ăn ý rất tốt, đặc biệt là khả năng di chuyển không bóng. Khi họ lùi về phòng ngự rất kín kẽ và đúng chỗ, trong khi phản công sắc sảo, hiếm khi đối phương cướp được bóng.

Ở trận đấu này Croatia ở cửa dưới nên có tâm lý cực kỳ thoải mái. Đây là một lợi thế", chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá về Croatia.

Croatia rất lỳ lợm

"Argentina sắc bén hơn trên hàng công, nhưng nếu không có tốc độ thì rất khó vượt qua được các cầu thủ Croatia. Vì thế, tôi nghĩ trận này Croatia có chủ trương đưa trận đấu tới chấm đá luân lưu may rủi", chuyên gia Phan Anh Tú phân tích thêm.

Còn về Argentina, ông Phan Anh Tú nói: "Tôi chờ đợi sự tỏa sáng ở các cá nhân, trong đó có Messi. Các cá nhân nếu không có phong độ tốt, không tỏa sáng, thì rất khó và có thể trận đấu phải giải quyết trên chấm phạt đền.

Argentina quyết thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. Kể cả Croatia nếu có thế trận và cơ hội tốt cũng làm vậy. Họ là đội bóng có đủ khả năng để điều tiết, có kinh nghiệm thi đấu ở những trận bóng lớn, nên có năng lực".

"Cá nhân tôi tôi thích và cho rằng Argentina vào chung kết. Đội bóng này có khả năng xử lý bóng ở phạm vi hẹp rất tốt.  Hy vọng các ngôi sao của Argentina sẽ chơi hết khả năng. Nếu có phong độ tốt, Messi chỉ cần một hay hai cơ hội là có bàn thắng.

Một cầu thủ lớn như Messi luôn hy vọng có chức vô địch thế giới trước khi giải nghệ. Điều này cũng tạo nên tâm lý nặng nề cho anh và các đồng đội. Nhưng tôi vẫn tin tưởng các cầu thủ Argentina sẽ vượt qua áp lực để giành chiến thắng", chuyên gia Phan Anh Tú chốt lại.

Trận bán kết World Cup 2022 giữa Argentina vs Croatia diễn ra vào lúc 2h00 ngày 14/12.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!