Xem video:

Vụ việc nói trên xảy ra vào 6h sáng ngày 23/5 trên Quốc lộ 5 đoạn thuộc xã Cổ Dũng, huyện Kinh Thành, tỉnh Hải Dương. Qua hình ảnh video trích xuất từ camera hành trình của xe container đi phía sau cho thấy, chiếc ô tô con màu đen đang di chuyển thì bất ngờ giảm tốc, xi nhan trái để chuyển vào làn trong cùng.

Đáng chú ý, tài xế ô tô con dường như không chú ý phía sau. Bởi thời điểm này, ở làn trong cùng là một chiếc container đang chạy song song nên ngay khi ô tô con chuyển làn giống như tạt đầu và bị xe container đâm xoay ngang, ủi đi một đoạn dài trên đường.

Anh Phúc Văn, người đăng tải đoạn video nói trên cho biết: "Tài xế xe con quá ẩu. Chuyển làn như vậy thì khổ cho tài xế xe container".

Vụ va chạm khiến xe ô tô con bị hư hỏng khá nặng, rất may không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, tình huống này là bài học cho các tài xế khi di chuyển trên đường. Theo quy định, nếu phương tiện đang di chuyển trên đường có nhiều làn đường khác nhau và các làn đường này cùng chiều, giữa các làn là những vạch kẻ để phân chia làn đường thì người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường.

Người lái xe chỉ được chuyển làn đường khi có vạch kẻ đứt, đồng thời phải có tín hiệu báo trước như xi nhan và còi. Người lái xe phải quan sát, bảo đảm an toàn cho xe của mình và các phương tiện đang tham gia giao thông khác thì mới được chuyển làn.

Video: Phúc Văn

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!