Tình huống tai nạn giao thông giữa chiếc xe đầu kéo nhãn hiệu Chenlong và ô tô con Toyota Vios xảy ra vào khoảng 8 giờ 29 phút sáng nay (22/2) trên cầu Thanh Trì, Hà Nội. Khoảnh khắc va chạm giữa hai xe đã được camera ra hành trình trên ô tô đi phía trước ghi lại.

Xem video:

Theo như đoạn video, chiếc ô tô đầu kéo mới tinh chưa đeo biển kiểm soát đang di chuyển ở làn bên trái sát dải phân cách cứng thì tài xế bật xi-nhan để chuyển sang làn giữa. Tuy nhiên, lúc này đang chạy song song với xe đầu kéo là chiếc Toyota Vios. Hậu quả là xe đầu kéo đã va chạm và húc chiếc Vios xoay ngang trên cầu.

Có thể thấy đây là tình huống va chạm khá phổ biến thời gian qua trên các tuyến quốc lộ có từ 2 làn đường trở lên. Tài xế xe đầu kéo đã mắc phải sai lầm là chuyển làn đường không đủ an toàn gây tai nạn. Trong khi đó, tài xế xe Vios đã vô tình rơi vào điểm mù của xe đầu kéo vì loại xe này thường có ca-bin khá cao.

Mô phỏng điểm mù xung quanh xe đầu kéo, xe chở container. Ảnh: internet

Để tránh gặp phải những tai nạn tương tự, các tài xế xe đầu kéo cần phải chú ý quan sát và hạn chế chuyển làn khi mật độ phương tiện xung quanh đông. Đối với xe con, tài xế không nên đi song song một thời gian dài với những xe trọng tải lớn như loại đầu kéo, và cần hiểu điểm mù trên các dòng xe này để tránh rơi vào tình huống thiệt thân.

Nguồn video: Nguyễn Văn Phượng

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!