Xem video:

Tình huống trên xảy ra vào 9 giờ sáng ngày 18/6 trên Quốc lộ 1A đoạn thuộc xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá.

Qua hình ảnh video trích xuất từ camera hành trình của xe ô tô con đi phía sau cho thấy, chiếc xe bán tải hiệu Ford Ranger màu trắng đang di chuyển trên Quốc lộ 1A hướng TP.Thanh Hoá - Ninh Bình, khi tới ga Nghĩa Trang thuộc thì xi nhan chuyển vào làn trong cùng.

Tuy nhiên, tài xế ô tô bán tải dường như không chú ý phía sau nên hành động chuyển làn đã thành tạt đầu một chiếc xe đầu kéo mang biển số Ninh Bình đang chạy song song dẫn đến bị xe đầu kéo đâm trúng.

Vụ va chạm khiến xe bán tải bị hư hỏng nhẹ phần đuôi xe bên lái, rất may không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, tình huống này là bài học cho các tài xế khi di chuyển trên đường.

Theo quy định, nếu phương tiện đang di chuyển trên đường có nhiều làn đường khác nhau và các làn đường này cùng chiều, giữa các làn là những vạch kẻ để phân chia làn đường thì người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường.

Người lái xe chỉ được chuyển làn đường khi có vạch kẻ đứt, đồng thời phải có tín hiệu báo trước như xi nhan và còi, đồng thời phải quan sát, bảo đảm an toàn cho xe của mình và các phương tiện đang tham gia giao thông khác thì mới được chuyển làn.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Hoà Dũng)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!