Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cho biết, Thanh Hóa là một trong những địa phương vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc và kỳ vọng lớn lao. 

Trải qua nhiều cương vị lãnh đạo chủ chốt, Tổng Bí thư đã 3 lần về thăm Thanh Hóa và 1 lần chủ trì cuộc làm việc của Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

cu Trong_5.jpg
Tổng Bí thư chia sẻ cùng với người dân vùng biên giới. Ảnh: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa

Trong 3 lần Tổng Bí thư về thăm và làm việc, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa đặc biệt nhớ lần Tổng Bí thư cùng đoàn công tác vượt qua gần 400km đường bộ, đi thẳng từ Thủ đô Hà Nội đến với đồng bào các dân tộc huyện Mường Lát vào ngày 3/9/2011. 

cu trong 1 2906.jpg
Tại xã Mường Chanh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn huyện, tỉnh tập trung nguồn lực xây dựng địa phương thành xã điểm nông thôn mới của huyện. Ảnh: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa

Đây là điều rất đặc biệt của chuyến công tác, Tổng Bí thư đã không chọn về tỉnh lỵ, về với những đô thị phát triển của tỉnh, mà chọn địa bàn đến thăm là miền biên ải, nơi xa xôi nhất, khó khăn nhất, có vị trí quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa và khu vực Tây Bắc của cả nước.