Một chiếc xe đánh bom liều chết của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nổ tung sau khi bị tên lửa bắn trúng.


Đoạn video đầy kịch tính cho thấy chiếc xe chở bom đang chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công vào các chiến binh người Kurd ở phía đông bắc Syria. Tuy nhiên, khi sắp tới nơi, nó đã bị trúng tên lửa và nổ tung thành một quả cầu lửa khổng lồ, Daily Mail đưa tin.

Đoạn video được tin là quay tại Al-Shadadi ở tỉnh Hasakeh. Khu vực này từng là thành trì của IS và gần đây đã bị các chiến binh người Kurd chiếm đóng, dưới sự hỗ trợ của các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu, theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh.

Sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng, đã có nhiều suy đoán về loại vũ khí được sử dụng để phá hủy chiếc xe chở bom của IS. Nhiều người cho rằng đó là một quả tên lửa chống tăng FGM-148 Javelin của Mỹ.

Đây không phải lần đầu tiên những cảnh quay về một chiếc xe bom của IS bị các chiến binh Kurd tấn công xuất hiện trên mạng.

Tháng 4/2015, hình ảnh về một chiếc xe bị hất lên không trung rồi phát nổ ở độ cao khoảng 30m đã nhanh chóng được cư dân mạng truyền tay nhau.

Sầm Hoa

Giải mã bí ẩn máy bay nằm dưới hồ nước

Bí ẩn về một chiếc máy bay chở khách còn nguyên vẹn nằm dưới đáy hồ Harriet tại Minneapolis, Mỹ cuối cùng cũng có câu trả lời.

Cuộc sống ở nơi băng giá nhất thế giới

Nếu bạn cho rằng nơi mình ở đang rất lạnh, thì có lẽ bạn sẽ phải nghĩ lại sau khi tới thăm thành phố Yakutsk, thủ phủ của Cộng hòa Yakutia thuộc Nga.

Thoát chết trong gang tấc trước mũi tàu hỏa

Camera giám sát tại một ga tàu ở Victoria (Úc) đã ghi lại khoảnh khắc kịch tính, khi một đoàn tàu suýt đâm trúng người đàn ông chạy ngang qua đường ray.