Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, tổ chức giáo dục đã sử dụng điện toán đám mây. Sau Covid-19, hàng triệu học sinh, sinh viên đã chuyển sang học tập trên các nền tảng học trực tuyến.

Điều này yêu cầu doanh nghiệp cần nâng cấp nền tảng hạ tầng số. Doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm đơn vị cung ứng cloud đáp ứng khả năng mở rộng, tốc độ phát triển nhanh cũng như lượng truy cập tăng đột biến khi dạy và học trực tuyến. Nền tảng hạ tầng cho giáo dục trực tuyến buộc phải có tính "co giãn" linh hoạt, sẵn sàng trước những rủi ro và biến động trong thực tế.

Ngoài ra, các tổ chức giáo dục cũng có nhu cầu lựa chọn đơn vị cung ứng hạ tầng số có đường truyền trong nước vượt trội, Data Center đạt các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế và khả năng hỗ trợ, chi phí hợp lý.

Đáp ứng nhu cầu thị trường công nghệ giáo dục, CMC Cloud cung cấp khả năng mở rộng và thu hẹp cấu hình máy chủ ảo, giải pháp lưu trữ nội dung và truy xuất dữ liệu nhanh chóng trên băng thông lớn, Data Center tiêu chuẩn quốc tế. 

Giải pháp “nâng tầm” E-Learning đáp ứng hàng triệu lượt cùng truy cập

Giải pháp trên CMC Cloud “co giãn” tài nguyên máy chủ linh hoạt

Vào những thời điểm cao điểm trong năm học, học sinh các cấp ôn thi và làm bài kiểm tra, hệ thống E - Learning phải giải quyết bài toán về lượng dữ liệu khổng lồ cần được lưu trữ và xử lý. Lúc này, lượng người dùng tăng lên đột biến trong thời gian ngắn.

Giải quyết vấn đề này, CMC Cloud mang đến giải pháp điều chỉnh tài nguyên máy chủ ảo linh hoạt tự động. Ở kiến trúc Microservice, dịch vụ CMCCloud Auto Scaling tích hợp trên dịch vụ CMCCloud Compute và CMCCloud Kubernetes (CMCCloud K8s) sẽ tự động mở rộng hoặc giảm thiểu số lượng các tài nguyên máy tính được phân phối cho ứng dụng vào bất kỳ thời điểm nào theo nhu cầu sử dụng. 5 phút/lần, hệ thống sẽ tự động kiểm tra, đưa ra cảnh báo định kỳ, đảm bảo không bị quá tải VM và container.

Kết hợp với dịch vụ CMCCloud Elastic Load Balancer, dữ liệu sẽ được cân bằng tải giữa các VM, container hiệu quả. CMCCloud Auto Scaling không chỉ mở rộng tài nguyên đến hàng nghìn VM, container mà còn giúp người dùng giảm chi phí phát sinh cho các Server trong thời gian không có nhu cầu sử dụng. 

Hóa giải nỗi lo chi phí khi sử dụng CMC Cloud

Chi phí sử dụng CMC Cloud được khách hàng quản lý dễ dàng, trả tiền theo lưu lượng sử dụng thực tế (Pay as you go). CMCCloud AutoScaling giúp người dùng tính chi phí theo giờ dựa trên số tài nguyên sử dụng thực tế, thay vì chi trả toàn bộ tài nguyên (bao gồm cả những tài nguyên không dùng hết). Doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh lưu lượng tài nguyên phù hợp với nhu cầu sử dụng theo các khoảng thời gian khác nhau, giúp giảm thiểu chi phí vận hành.

Bên cạnh đó, tích hợp bên trong portal của CMC Cloud, CMCCloud Realtime Billing giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi chi phí sử dụng tài nguyên trên mỗi VM nói riêng, các dịch vụ trong CMC Cloud nói chung, theo thời gian sử dụng thực tế của doanh nghiệp. 

Kết hợp CMCCloud Monitoring (MaaS), doanh nghiệp sẽ giám sát trực tiếp các tài nguyên triển khai trên CMC Cloud thể hiện theo dạng bảng và biểu đồ; từ đó kịp thời điều chỉnh, bổ sung thêm các dịch vụ Cloud phù hợp với nhu cầu thực tiễn, nâng cao hiệu suất kinh doanh.

CMC Cloud dựa trên hạ tầng số hàng đầu châu Á

Dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống máy chủ của CMC Cloud đặt tại 3 Data Center trung lập đạt tiêu chuẩn Uptime Tier 3, ISO 9001:2001 và ISO 27001, SLA 99,9999%. Đặc biệt CMC Telecom là đơn vị tiên phong tại Việt Nam có chứng chỉ ISO 27017 - 27018, tiêu chuẩn quốc tế về Kiểm soát bảo mật an toàn thông tin cho dịch vụ điện toán đám mây.

Vận hành hệ thống Cloud của CMC Telecom bao gồm 600 nhân sự, sở hữu các chứng chỉ khác nhau về mảng: Cloud, Scrum, Hệ thống mạng, Data Center…; do các đơn vị hàng đầu trong ngành công nghệ cấp (AWS, Google, Microsoft, VMware…).

Tân Thuận Data Center (CMC Telecom) - Trung tâm dữ liệu an toàn hàng đầu Việt Nam 2022

Cùng với CMC Cloud, các doanh nghiệp ngành giáo dục còn được tiếp cận với hệ sinh thái chuyển đổi số C.OPE2N với hàng chục sản phẩm, giải pháp công nghệ của Tập đoàn CMC và các sản phẩm từ các đối tác công nghệ lớn trên thế giới như Microsoft, Google, Amazon.

Tháng 4 vừa qua, CMC Telecom là đơn vị viễn thông Việt Nam duy nhất giành 2 giải thưởng sáng tạo hàng đầu châu Á của Asean Telecom Awards về dịch vụ.

Thúy Ngà