Theo bản tóm tắt giải pháp tối ưu hóa nhà máy do Dell IoT Solutions xuất bản, Cloud là 1 trong 4 “trụ cột” để chuyển đổi số trong ngành sản xuất, ứng dụng nhà máy thông minh qua hỗ trợ bởi IoT. 

“Go DX - Cloud First” (Muốn chuyển đổi số bắt buộc phải lên “mây”), các doanh nghiệp trong ngành sản xuất ngày nay buộc tăng tốc triển khai ứng dụng công nghệ thông qua các trung tâm dữ liệu đám mây, nhằm cung cấp một môi trường an toàn và linh hoạt, đạt tự động hóa bộ máy sản xuất. 

Nắm bắt nhu cầu cấp thiết này, CMC Telecom ra mắt CMC Cloud thế hệ mới với nhiều tính năng, dịch vụ cải tiến, giúp doanh nghiệp xây dựng nhà máy thông minh hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Cấu hình máy chủ ảo mạnh mẽ

Các doanh nghiệp lớn luôn mong muốn tìm kiếm hạ tầng mạnh mẽ nhằm xây dựng hệ thống phần mềm tự động, hỗ trợ quản trị, điều phối các hoạt động sản xuất, cải thiện hiệu suất sản xuất bao gồm: phần mềm quản trị doanh nghiệp (ERP), phần mềm quản trị kho, quản trị kênh phân phối, chăm sóc khách hàng.

Thay vì phải chờ đợi từ 8 - 12 tuần để hoàn thiện phần cứng cho máy chủ vật lý, người dùng chỉ cần sử dụng dịch vụ CMCCloud ElasticCompute (CMCCloud E.C) để thuê các máy chủ ảo (VM) có cấu hình mạnh mẽ, hạ tầng được đáp ứng ngay lập tức.

CMC Cloud đã cân đối theo nhu cầu của doanh nghiệp bằng việc xây dựng các gói tài nguyên phân sẵn gồm: Small, Medium, Large, Xlarge. Trong đó, chip CPU lên đến 3.0 GHz hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ, 96 vCPU, RAM tối đa 512GB, bộ nhớ lưu trữ SSD lên tới 40.000 IOPS, băng thông lên đến 500 Mbps.

Với Cloud Storage, CMC Cloud mang đến cho người dùng dịch vụ CMCCloud ElasticVolume (EV) với không gian lưu trữ kết nối đồng thời 1 EV kết nối trực tiếp lên đến 20 VM. Khi lưu lượng lưu trữ tăng, Volume tự động mở rộng không gian lưu trữ để lưu trữ dữ liệu. Dữ liệu trên ổ đĩa áp dụng tiêu chuẩn khóa mã hoá AES 256 (Tiêu chuẩn mã hóa tiên tiến hàng đầu của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Hoa Kỳ).

Auto Scaling mở rộng lên đến hàng nghìn máy chủ ảo

Quy mô sản xuất càng lớn đòi hỏi hệ thống tự động hóa lớn, lượng truy cập, truy suất dữ liệu vào các phần mềm quản trị hệ thống cao. Điều này dễ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn đường truyền truy cập dữ liệu.

Công nghệ Auto Scaling tích hợp trong CMC Cloud sẽ tự động mở rộng hoặc giảm thiểu số lượng các tài nguyên máy tính được phân phối cho ứng dụng vào bất kỳ thời điểm nào theo nhu cầu sử dụng. 5 phút/lần, hệ thống sẽ tự động kiểm tra, đưa ra cảnh báo định kỳ, đảm bảo không bị quá tải VM.

Kết hợp với dịch vụ CMCCloud ElasticLoadBalance (ELB), dữ liệu sẽ được cân bằng tải giữa các VM đảm bảo hiệu suất và giảm chi phí phát sinh cho các Server trong thời gian không có nhu cầu sử dụng.

 Tân Thuận Data Center (CMC Telecom) - "Trung tâm Dữ liệu An toàn hàng đầu Việt Nam 2022” do tạp chí IBM bình chọn

Kết nối đến Cloud các “ông lớn” công nghệ ngay trên một trang quản trị

Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong ngành sản xuất tiếp cận cơ hội kinh doanh quốc tế. Vì vậy, các doanh nghiệp mong muốn kết nối, đồng bộ dữ liệu trong dây chuyền sản xuất tự động khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

CMC Telecom là đơn vị tiên phong ở Việt Nam cung cấp giải pháp Multi-Cloud. Ngay trên Portal CMC Cloud, người dùng trực tiếp khởi tạo dịch vụ Cloud Server và quản trị các Public Cloud trên hạ tầng tài nguyên của: AWS, Google Cloud, Microsoft Azure hoặc Private Cloud đặt tại Data Center của khách hàng.

CMC Telecom có thể cung cấp kết nối trực tiếp đến Data Center của các nhà cung cấp Cloud lớn trên thế giới như: AWS thông qua kết nối Direct Connect, Google Cloud thông qua kết nối Interconnect, Microsoft Azure thông qua kết nối ExpressRoute với băng thông lên đến 10Gbps.

“Bệ phóng” vững chắc của CMC Cloud

CMC Cloud là sản phẩm do CMC Telecom nghiên cứu và phát triển từ năm 2015. Với lợi thế hạ tầng số với đường truyền và Data Center, CMC Cloud hiện nay đang phục vụ nhiều doanh nghiệp Việt “lên mây” và bắt đầu hành trình chuyển đổi số. 

CMC Telecom hiện có hệ sinh thái 3 Data Center trung lập đạt tiêu chuẩn Tier 3, ISO 9001:2001 và ISO 27001. Đặc biệt CMC Telecom là đơn vị đầu tiên của Việt Nam có chứng chỉ ISO 27017 - 27018 - tiêu chuẩn quốc tế về kiểm soát bảo mật an toàn thông tin cho dịch vụ điện toán đám mây.

Vận hành hệ thống Cloud của CMC Telecom bao gồm 600 nhân sự; sở hữu các chứng chỉ khác nhau về mảng: Cloud, Scrum, Hệ thống mạng, Data Center do các đơn vị hàng đầu trong ngành công nghệ cấp (AWS, Google, Microsoft, VMware…)

Tân Thuận Data Center (CMC Telecom) - "Trung tâm Dữ liệu An toàn hàng đầu Việt Nam 2022” do tạp chí IBM bình chọn

Thúy Ngà