Ngày 22/9/2023, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ công bố và Vinh danh Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2023. Đây là lần đầu tiên CMC Global được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp nghìn tỷ - danh hiệu được xét bình chọn đặc biệt cho những doanh nghiệp có thành tích tăng trưởng ấn tượng.

Kế thừa 30 năm kinh nghiệm trong ngành CNTT từ Tập đoàn công nghệ CMC, CMC Global đã có những bước phát triển thành tốc chỉ sau 6 năm phát triển, nằm trong Top 2 các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm tại Việt Nam, hiện thực hoá khát vọng đưa các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

CMC Global được VINASA lựa chọn vào nhóm Doanh nghiệp Công nghệ số nghìn tỷ năm 2023

Mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 

Cuối năm 2022, CMC Global ghi dấu ấn rõ nét khi đạt mốc doanh thu hơn 1.900 tỷ đồng, tăng 180% so với cùng kỳ năm 2021. Có thể kể đến các dịch vụ tiêu biểu như xuất khẩu phần mềm đạt tiêu chuẩn quốc tế với hơn 500 khách hàng tên tuổi trên thế giới; dịch vụ chuyển đổi số, điển hình là công nghệ đám mây, chú trọng bảo vệ thông tin khách hàng và hệ thống bằng các công cụ và kỹ thuật tốt nhất để đảm bảo tính bảo mật và toàn vẹn của dữ liệu…

Chia sẻ về những thành quả CMC Global đã đạt được, Tổng Giám đốc CMC - ông Đặng Ngọc Bảo cho biết, “Là đơn vị còn non trẻ nhưng chúng tôi có đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm với 10 năm lăn lộn trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là phát triển phần mềm nên đã bắt nhịp rất nhanh khi đi ra quốc tế. Đằng sau chúng tôi là Tập đoàn Công nghệ CMC có nền tảng 30 năm với thương hiệu mạnh, lãnh đạo có tầm nhìn rõ ràng, bắt kịp xu hướng và tạo động lực tốt nên CMC Global đi vào thị trường quốc tế tương đối thuận lợi. Thêm nữa làn sóng chuyển đổi số hiện đang diễn ra nhanh chóng và công ty đang đi đúng vào dòng chảy đó giúp mang lại những thành quả ngọt ngào”.

CMC Global hiện có 10 văn phòng trên toàn thế giới. Tại Nhật Bản, công ty mở văn phòng đại diện thứ hai tại Osaka. Tại Singapore, CMC APAC được thành lập giữa năm 2021, góp phần mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất tại các thị trường đó.

Đặc biệt, CMC Global dành sự tập trung cao độ vào nghiên cứu và phát triển (R&D) cũng như quản lý chất lượng dịch vụ để đạt được những thành tựu vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ.

CMC Global hướng đến việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đột phá, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng quốc tế và định hình xu hướng mới trong ngành. Đội ngũ nghiên cứu luôn được động viên và hỗ trợ tối đa để thúc đẩy sáng tạo và phát triển.

Bên cạnh đó, đội ngũ đã cải tiến quản lý với những phương pháp tiên tiến và linh hoạt, nhằm tối ưu hóa hoạt động công ty và tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển bền vững. Tầm nhìn dẫn đầu và chính sách quản lý đổi mới đã thúc đẩy sự phát triển của công ty.

Thành công đến từ chú trọng phát triển đội ngũ

Ông Đặng Ngọc Bảo đặc biệt nhấn mạnh thế mạnh về nguồn nhân lực trẻ của CMC Global. Với độ tuổi trung bình 27 - 28 tuổi, CMC Global đang phát triển một đội ngũ nhân sự trẻ, có tinh thần "máu lửa", nhiệt huyết, dám chiến đấu, dám dấn thân để mang đến những kết quả ấn tượng về doanh thu, về khách hàng, về thị trường.

Với độ tuổi trung bình 27 - 28 tuổi, CMC Global đang phát triển một đội ngũ nhân sự trẻ, có tinh thần “máu lửa” và nhiệt huyết

CMC Global cũng luôn chú trọng nâng cao trình độ năng lực của các kỹ sư công nghệ thông qua nhiều chính sách như tổ chức các khoá đào tạo nâng cao chuyên môn định kỳ; luyện thi chứng chỉ quốc tế và thực thi các chính sách hỗ trợ thi chứng chỉ… Công ty tích cực tham gia hoặc tổ chức các hoạt động phát triển cộng đồng chuyên môn cho CBNV với nhiều khoá học, workshop miễn phí, hợp tác với nhiều đối tác và cộng đồng công nghệ nổi tiếng khác. 

Dựa trên những nền tảng đó, CMC Global đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ thu hút hơn 7.500 nhân tài công nghệ thông tin, kinh doanh trên quy mô toàn cầu, đạt doanh thu 300 triệu USD với 50% đóng góp từ các dịch vụ chuyển đổi số, trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển đổi số tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu khu vực.

Thúy Ngà