Việt Nam cần những nhà cung cấp CDN chất lượng cao và cam kết

Với sự phát triển nhanh chóng của nội dung số, các doanh nghiệp Việt đối mặt với nhu cầu truyền tải dịch vụ trực tuyến của họ một cách hiệu quả, ổn định và đáng tin cậy. Công nghệ CDN đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa việc truyền tải nội dung, giảm độ trễ và cải thiện trải nghiệm người dùng. Nhận thấy xu hướng này, CMC Telecom và Zenlayer đã hợp tác nhằm tận dụng chuyên môn và tài nguyên của mỗi bên để cung cấp các giải pháp CDN cao cấp cho thị trường Việt Nam.

CMC Telecom hợp tác cùng Zenlayer cung cấp CDN cao cấp tại Việt Nam

Qua hợp tác này, khách hàng thuộc nhóm Tài chính, Ngân hàng, Truyền hình, Nội dung số, Lưu trữ nội dung, Livestream, VOD (Video - on demand), Gaming sử dụng dịch vụ sẽ được nâng cao tối đa trải nghiệm với một hạ tầng CDN chuẩn quốc tế từ nhà cung cấp Zenlayer. Cùng với đó, hạ tầng số mạnh mẽ của CMC Telecom sẽ giúp công nghệ CDN của Zenlayer được tối ưu hiệu suất, cải thiện khả năng mở rộng băng thông và đặc biệt là đảm bảo mức độ an toàn, bảo mật. 

Sau cú bắt tay này, CMC Telecom là một trong những đối tác toàn cầu của Zenlayer, từ đó tăng cường khả năng cung cấp các dịch vụ CDN cao cấp cho thị trường Việt Nam.

Chiến lược CDN của hai ông lớn trong ngành công nghệ trong và ngoài nước

Zenlayer là công ty công nghệ nằm trong top các công ty cung cấp CDN hàng đầu thế giới. Hãng cung cấp dịch vụ Edge Cloud theo nhu cầu (on-demand Edge Cloud) với hơn 290 PoPs trên toàn cầu. Được thành lập vào năm 2014 tại California, Hoa Kỳ, hiện nay CDN của Zenlayer được đánh giá cao bởi kết nối nhanh chóng, ổn định với độ trễ thấp trên phạm vi toàn cầu.

Với nền tảng công nghệ tiên tiến, Zenlayer đã được lựa chọn là đơn vị cung cấp CDN cho 2 sự kiện hàng đầu thế giới và khu vực là World Cup 2022 và AFF Cup 2022. Hiện nay tại Việt Nam, Zenlayer sở hữu 06 PoPs tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Hãng đang tiếp tục mở rộng 2 PoPs tại các tỉnh trong năm nay. 

Ông Terence Teo Kian Ee - Giám đốc điều hành Zenlayer khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, việc kết hợp tài nguyên và kỹ năng của cả hai công ty giúp mở rộng phạm vi truyền tải nội dung, đảm bảo nội dung được truyền tải mượt mà, kết nối liên tục và ổn định cho khách hàng, bất kể máy chủ được đặt ở đâu. Hơn thế, hợp tác này cũng mang đến các giải pháp tùy chỉnh, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp và đáp ứng các yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp. Qua đó, làm tăng sự hài lòng cho khách hàng của CMC Telecom.

 Ông Đặng Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Kinh doanh và Marketing của CMC Telecom

CMC Telecom là một trong những nhà cung cấp hạ tầng số hàng đầu Việt Nam với hạ tầng truyền dẫn kết nối toàn cầu, 3 Data Center trung lập đầu tiên của Việt Nam có chứng chỉ Tier III cho cả phần thiết kế và xây dựng. Ông Đặng Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Kinh doanh và Marketing của CMC Telecom chia sẻ: “Với sứ mệnh đem lại giá trị bền vững cho khách hàng, CMC Telecom cam kết đầu tư và phát triển các dịch vụ cao cấp. Bước đi quan trọng lần này giữa CMC Telecom và Zenlayer sẽ mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp tại Việt Nam.”

Thúy Ngà