AWS Migration Competency là một trong những chứng nhận năng lực toàn cầu dành cho các đối tác tuân thủ các tiêu chuẩn của AWS đối với dịch vụ di chuyển hạ tầng lên AWS Cloud

Việc đạt được chứng nhận AWS Migration Competency làm nổi bật chuyên môn di chuyển (Migration) lên đám mây của CMC Telecom, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong cam kết của công ty khi cung cấp các dịch vụ - giải pháp đám mây hàng đầu. AWS Migration Competency xác nhận rằng CMC Telecom có chuyên môn sâu về di chuyển hạ tầng cơ sở của khách hàng thành công lên AWS thông qua tất cả các giai đoạn phức tạp trong quá trình di chuyển. Quá trình này bắt đầu từ khảo sát hạ tầng, phân tích, lên kế hoạch, di dời đến tối ưu hạ tầng dữ liệu sau di chuyển. 

Lý do doanh nghiệp lựa chọn di chuyển hạ tầng lên đám mây của AWS 

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội có nhiều biến động cùng những gánh nặng khi quản lý và duy trì cơ sở hạ tầng on-premises, việc xem xét di chuyển lên hạ tầng đám mây được nhiều doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Đám mây cho phép các tổ chức thay đổi mô hình kinh doanh và khai thác giá trị của dữ liệu nhanh chóng, linh hoạt. 

Hiện nay, AWS là nền tảng đám mây phổ biến và toàn diện trên thế giới. Cơ sở hạ tầng đám mây AWS cung cấp hơn 200 dịch vụ từ điện toán, network và lưu trữ hiện đại. Nền tảng đám mây AWS cũng được thiết kế đặc biệt để nâng cao tính linh hoạt, khả năng mở rộng, bảo mật, độ tin cậy và hiệu suất cao hơn. 

Một báo cáo gần đây từ International Data Corporation (IDC) cho thấy khách hàng chuyển đổi sang AWS có thể giảm 51% chi phí vận hành, tăng 62% năng suất nhân viên IT, và giảm 94% thời gian ngừng hoạt động. CMC Telecom cũng đánh giá việc di chuyển tải trọng trung tâm dữ liệu nội bộ doanh nghiệp lên AWS Cloud mang lại cho tổ chức nhiều lợi ích quan trọng, tạo động lực phát triển bền vững. Cụ thể là các tác động: linh hoạt trong kinh doanh hiện đại, sử dụng tài nguyên hiệu quả, tối ưu hóa chi phí và đảm bảo an toàn dữ liệu doanh nghiệp. 

CMC Telecom nỗ lực đi đầu trong lĩnh vực di chuyển lên mây AWS 

Sau nhiều năm hợp tác với AWS và giúp các doanh nghiệp di chuyển an toàn lên nền tảng này, CMC Telecom đánh giá việc di dời hạ tầng được xem như cột mốc tiên quyết trong hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp trên AWS. Quá trình di chuyển đòi hỏi nhiều giai đoạn và cần một chiến lược thực hiện rõ ràng và toàn diện. Và việc sở hữu AWS Migration Competency thể hiện rõ cam kết của CMC Telecom trong mục tiêu thúc đẩy các doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận công nghệ tiên tiến nhất của thế giới để nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. 

Ông Đặng Tuấn Thành - Giám đốc MultiCloud của CMC Telecom chia sẻ: “Các doanh nghiệp với mọi quy mô hiện nay đang nhận ra những lợi ích của việc sử dụng Cloud, và câu hỏi không còn là 'có nên' chuyển đổi hay không, mà là 'chúng ta có thể chuyển đổi nhanh chóng như thế nào?' Với những chuyên gia về Migration, CMC Telecom sẵn sàng giúp khách hàng chuẩn bị và tìm hiểu yêu cầu kỹ thuật, đánh giá sự phức tạp, lên kế hoạch và thực hiện triển khai, giúp loại bỏ những rủi ro và khó khăn thường gây ra sự trì hoãn trong việc chuyển đổi đám mây.”

 Ông Đặng Tuấn Thành - Giám đốc MultiCloud của CMC Telecom

Để trở thành đối tác AWS Migration Competency, CMC Telecom cần phải đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chí phức tạp về kỹ thuật của AWS đưa ra. Đội ngũ CMC Telecom đã giúp nhiều khách hàng đánh giá, khảo sát hạ tầng và đưa ra một lộ trình chuyển đổi hạ tầng phù hợp. Lộ trình này được triển khai chuyên nghiệp theo khung kiến trúc tối ưu của AWS - AWS Well-Architected Framework. Khung kiến trúc này giúp đội ngũ kỹ thuật CMC Telecom xây dựng hạ tầng bảo mật, đảm bảo hiệu hoạt động cao cho các ứng dụng, khối lượng công việc được di chuyển. Trong quá trình triển khai, đội ngũ kỹ sư CMC Telecom cũng giúp khách hàng tìm hiểu và nâng cao khả năng vận hành về AWS. Tất cả kết quả này được một bên đánh giá độc lập là ISSI kiểm tra và ban hành chứng nhận. 

CMC Telecom - đối tác chuyên nghiệp trên hành trình chuyển đổi số trên AWS Cloud

CMC Telecom là đối tác dịch vụ cấp cao của AWS tại Việt Nam với hơn 6 chương trình hợp tác. Kết hợp với chứng thực năng lực AWS Migration Competency, kể từ nay, các doanh nghiệp thêm an tâm hợp tác với CMC Telecom. Công ty cam kết cung cấp đa dạng các dịch vụ - giải pháp cho khách hàng có nhu cầu chuyển đổi số trên AWS Cloud. 

Để tối ưu hệ thống sau di chuyển sang AWS, CMC Telecom cung cấp giải pháp CMC CMP (Cloud Management Platform). Đây là một nền tảng quản lý tập trung với giao diện đơn giản, cung cấp các thông tin giám sát và báo cáo tài nguyên đám mây tiêu chuẩn. CMC CMP giúp các tổ chức quản lý tài nguyên đám mây một cách hiệu quả, tối ưu hóa sử dụng tài nguyên và đảm bảo tính bảo mật theo các quy định và chuẩn mực bảo mật như PCI DSS, HIPAA và GDPR. 

Ngoài ra, CMC Telecom cũng đã triển khai hiệu quả giải pháp CMC SecureZone cho các dự án di chuyển đám mây của mình. Giải pháp này được phát triển bởi CMC Telecom và AWS, nhằm khởi tạo một môi trường tuân thủ và an toàn  khi bắt đầu di chuyển hạ tầng lên AWS Cloud. 

Tìm hiểu thêm về CMC Telecom, truy cập: https://aws.cmctelecom.vn/

Thúy Ngà