Work Transformation - chứng chỉ năng lực kỹ thuật cao bậc nhất của Google
Là đối tác cấp cao của Google Cloud, CMC Telecom đã hỗ trợ chuyển đổi số thành công cho hàng chục nghìn doanh nghiệp (DN) trên nền tảng công nghệ Google tại thị trường Việt Nam. Mới đây, Google Cloud đã xác nhận CMC Telecom đạt Partner Specialization với năng lực Work Transformation.
Theo tiêu chuẩn đánh giá khắt khe từ Google, đây là hạng mức kỹ thuật cao hàng đầu trong các chứng chỉ mà một đối tác Google có thể đạt được. Work Transformation là xác nhận của “ông lớn” công nghệ cho những đối tác có hiểu biết sâu rộng về Google Workspace. Với kết quả này, CMC Telecom đã chứng minh được năng lực trong việc xây dựng lộ trình và triển khai lên Cloud sử dụng công nghệ của Google với hiệu năng hàng đầu cho DN.
Chuẩn hóa lộ trình chuyển đổi số với Google
Theo đại diện CMC Telecom, công ty đã có kinh nghiệm triển khai Google Workspace cho gần 500 tổ chức tại Việt Nam với quy mô lớn nhất lên đến hàng nghìn licence; đáp ứng các yêu cầu khác nhau từ chuyển từ mail server sang Google Workspace, gộp/tách hệ thống hay tích hợp sử dụng song song với các hệ thống khác.
Với đội ngũ chuyên gia kỹ thuật đạt chứng chỉ Professional Google Workspace Administrator, đặc biệt là chứng nhận năng lực Work Transformation, CMC Telecom sẽ giúp khách hàng xây dựng chiến lược chuyển đổi số hiệu quả phù hợp với từng nhu cầu thực tế. Lộ trình “lên mây” của doanh nghiệp sẽ được chuẩn hóa ngay từ khâu khảo sát đánh giá, lên kế hoạch triển khai đến vận hành.
Tối ưu hóa chi phí: DN sẽ được tư vấn gói phù hợp nhất với nhu cầu và mô hình kinh doanh để đảm bảo chi phí thấp nhất nhưng vẫn có thể sử dụng các tính năng của phiên bản cao nhất. Bên cạnh đó, với vai trò Premier Partner của Google Cloud, CMC Telecom sẽ mang đến cho DN chính sách ưu đãi tốt nhất cho các sản phẩm dịch vụ trong hệ sinh thái này.
Tăng cường bảo mật: Dựa trên các “security checklist” (về quản trị hệ thống, tài khoản người dùng, thư điện tử và lưu trữ dữ liệu), đội ngũ chuyên gia của CMC Telecom sẽ kiểm tra kiến trúc hệ thống của DN để cấu hình các tính năng, nhằm tối ưu hóa bảo mật theo từng cấp độ mà Google khuyến nghị. “Tài sản số” của doanh nghiệp sẽ luôn được đảm bảo an toàn, phòng chống các loại mã độc và tránh bị rò rỉ thông tin.
Quản trị dịch vụ 24/7 và khắc phục sự cố: Các DN không có đủ nhân sự hay muốn tối ưu nguồn lực có thể sử dụng đội ngũ chuyên gia của CMC Telecom thực hiện các hoạt động quản trị hệ thống, quản trị dịch vụ, chẩn đoán và khắc phục sự cố. Từ đó DN có thể tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí tài nguyên và tập trung hơn vào việc cải tiến các dịch vụ cốt lõi của mình.
Đào tạo chuyên sâu: Khi chuyển đổi sử dụng dịch vụ từ on-premise lên Cloud hay thay đổi từ các nền tảng Cloud khác sang Google Workspace, DN cần thời gian để thích nghi và nắm rõ cách thức sử dụng. Ngoài việc cung cấp tài liệu, CMC Telecom sẽ tổ chức đào tạo hướng dẫn trực tiếp và chia sẻ các mẹo và thủ thuật giúp DN tận dụng tối đa tính năng của nền tảng.
Cập nhật tức thời tính năng mới: Bên cạnh việc đảm bảo về chất lượng dịch vụ, DN sẽ luôn được CMC Telecom cập nhật liên tục các tính năng, kỹ thuật công nghệ mới nhất trực tiếp từ Google để nâng cao hiệu suất làm việc.
"One-stop-shop" - một điểm đến đa dịch vụ
Năm 2017, CMC Telecom đã chuyển mình từ một đơn vị cung cấp dịch vụ Internet ISP trở thành nhà cung cấp dịch vụ hội tụ CSP (Converged Service Provider). Bên cạnh Google Workspace và các dịch vụ trong hệ sinh thái Google Cloud, CMC Telecom còn cung cấp các dịch vụ tích hợp viễn thông công nghệ khác như dịch vụ kênh truyền, data center, multi-cloud, bảo mật, voice…).
Với mô hình One-Stop-Shop này, khách hàng chỉ cần một đầu mối liên hệ, một hợp đồng, một hóa đơn cho tất cả dịch vụ theo nhu cầu. Như vậy, doanh nghiệp sẽ sử dụng được các dịch vụ viễn thông công nghệ với giải pháp trọn gói, tích hợp và có hiệu quả nhất.
Đại diện CMC Telecom, ông Đặng Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Kinh doanh & Marketing chia sẻ: “Năng lực Work Transformation sẽ giúp chúng tôi gia tăng nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng sử dụng Google Workspace. Bên cạnh đó, khi sử dụng trọn gói giải pháp trong hệ sinh thái dịch vụ viễn thông công nghệ của CMC Telecom, DN sẽ tiết kiệm được chi phí, tăng khả năng tương thích giữa các dịch vụ để tinh gọn vận hành và tối ưu sản xuất.”
CMC Telecom là một thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC với 30 năm phát triển. Năm 2019, Samsung SDS đã đầu tư và sở hữu 30% cổ phần của CMC và cùng CMC vươn tới một tập đoàn công nghệ cung cấp dịch vụ chuyển đổi số chuyên nghiệp và cao cấp. Tháng 5/2021, CMC Telecom trở thành Premier Partner của Google Cloud tại Việt Nam. Năm 2022, CMC Telecom nhận được giải thưởng "Nhà cung cấp dịch vụ đám mây xuất sắc của năm 2022" cho dịch vụ Multi Cloud do tạp chí quốc tế chuyên ngành tài chính ngân hàng International Business Magazine bình chọn.
Thúy Ngà