Trang CNN đã đưa ra gợi ý về những món ăn vỉa hè du khách không nên bỏ qua khi tới Việt Nam, trong đó có bún chả, nem cuốn, cà phê trứng, bánh mì, xôi.

{keywords}

Bột chiên: Đây là một trong những món ăn vặt được yêu thích ở TP HCM. Bột gạo được chiên giòn trên chảo lớn, sau đó đập thêm trứng, ăn cùng đu đủ, củ cải, hành tươi và tương ớt.

{keywords}

Bánh mì: Bánh mì Việt Nam là món ăn nổi tiếng và được mang tới nhiều quốc gia trên thế giới. Lớp vỏ bánh giòn thơm bọc ngoài phần nhân phong phú, có từ patê, thịt, xúc xích đến trứng, chả… cùng các loại dưa góp, rau thơm, tạo ra hương vị độc đáo khó quên cho bánh mì.

{keywords}

Gỏi cuốn và nem rán: Gỏi cuốn được làm từ lớp bánh tráng mỏng, bọc ngoài thịt hoặc hải sản, thêm các loại rau sống. Nem rán có phần nhân thịt trộn mộc nhĩ, rau củ hay hải sản thơm phức và lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan.

{keywords}

Bánh xèo: Lớp vỏ bánh màu vàng hấp dẫn và phần nhân tôm thịt, giá đỗ, ăn kèm các loại rau thơm và nước chấm độc đáo khiến món bánh xèo được nhiều du khách yêu thích.

{keywords}

Phở: Món ăn này có mặt ở hầu hết mọi vùng, mọi thành phố của Việt Nam và còn được đem ra nhiều quốc gia. Bánh phở mềm mịn được chan nước dùng ngọt ngào ninh từ xương, thêm thịt gà hoặc thịt bò, cùng các loại rau thơm.

{keywords}

Bún bò Nam Bộ: Bún được trộn cùng thịt bò thái mỏng, lạc rang, giá, rau thơm, hành phi, ớt và nước mắm. Món ăn này rất hợp với thời tiết nóng nực vào mùa hè ở Việt Nam.

{keywords}

Cao lầu: Hội An có nhiều món ngon, trong đó phải kể đến cao lầu. Sợi mì to được rưới nước sốt rim, thêm thịt xá xíu, tóp mỡ và rau thơm, tạo ra hương vị hòa hợp, hấp dẫn.

{keywords}

Cà phê trứng: Đồ uống độc đáo này khá nổi tiếng ở phố cổ Hà Nội, với hương vị thơm, ngọt, ngậy, rất hợp để nhâm nhi và ngắm phố phường.

{keywords}

Xôi: Gạo nếp nấu chín được ăn kèm với nhiều thức khác nhau, như thịt kho, trứng muối, chả, ruốc,... và thêm chút hành khô.

{keywords}

Bún chả: Thịt lợn được tẩm gia vị và nướng trên than hoa tới khi chín và dậy mùi. Sau đó, thịt được cho vào nước mắm, ăn kèm bún và rau thơm.

(Theo Zing)