Tôi và vợ đã sinh sống và làm việc ở Hà Nội được hơn 10 năm nay. Chúng tôi hiện vẫn đang ở nhà thuê. Thời gian đầu sau khi kết hôn, chúng tôi chưa có ý định mua nhà, mà muốn dành số tiền tích cóp được để có vốn kinh doanh.

Cả hai vợ chồng đều làm nghề kinh doanh tự do, vợ tôi bán quần áo online, còn tôi bán điện thoại di động. Nếu dồn một cục tiền để mua nhà thì chúng tôi sẽ không có tiền để nhập hàng, quay vòng vốn.

Vợ chồng tôi đều không đặt áp lực phải có nhà ở ngay, số tiền lời hàng tháng thoải mái cho chúng tôi trả tiền thuê nhà và sinh hoạt. Chúng tôi đều thống nhất đến khi nào dư dả tài chính thì mới tính đến chuyện mua nhà.

Với 4 tỷ đồng, tôi có thể mua nhà ở khu vực nào Hà Nội?

Cuối năm ngoái, bố mẹ tôi bán mảnh đất ở quê được hơn 2 tỷ nên cho chúng tôi hết để mua nhà. Mảnh đất đó trước đây bỏ không ít giá trị nhưng từ khi có dự án đường cao tốc đi qua thì đột nhiên tăng giá, bố mẹ tôi bán đi để lo cho đứa con trai duy nhất là tôi có nơi “an cư lạc nghiệp”.

Tôi bàn với vợ dùng số tiền bố mẹ cho cùng với số tiền buôn bán tích lũy được lâu nay mua 1 ngôi nhà để vợ chồng, con cái có chỗ ở ổn định, không phải nay đây mai đó.

Hiện tại vợ chồng tôi có 2 bé: một trai, một gái nên có nhu cầu mua nhà hoặc căn hộ chung cư 3 phòng ngủ. Vị trí mong muốn là khu Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy. Ngân sách tối đa của tôi khoảng 4 tỷ đồng, trong đó tiền mặt hiện có hơn 3 tỷ, còn lại sẽ vay ngân hàng.

Nhờ các anh, chị tư vấn giúp tôi nên mua nhà trong ngõ hoặc dự án nào phù hợp nhất. Xin chân thành cảm ơn mọi người!

Độc giả Tuấn Anh