- “Chú ơi xin cứu mẹ con. Con chỉ có mẹ thôi, bố đã bỏ đi từ khi con còn trong bụng mẹ. Bây giờ không có tiền mổ thì có thể mẹ sẽ gặp nguy hiểm”, đó là lời cầu xin của cậu bé Lý Anh Thảo 15 tuổi.

Khi chúng tôi tiếp xúc với mẹ con chị Đào Thị Dũng (tổ 6, ấp 4, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước), chúng tôi cảm nhận rõ sự lo lắng về tính mạng của chị Dũng.

Mang trong mình căn bệnh tim hẹp khít van 2 lá, hở van 3 lá nặng, tăng áp động mạch phổi, có huyết khối nhĩ trái, suy tim nặng nhưng chị Dũng vẫn để liều vì không có tiền.

Chị Dũng đã bị căn bệnh này nhiều năm nhưng vì không có tiền chữa trị nên chị chỉ điều trị nội khoa. Bệnh càng ngày càng nặng, chị vẫn không thể kiếm đủ tiền để phẫu thuật.

Thời gian gần đây chị càng ngày càng yếu, các cơn mệt ngày một dày và gần như từ tối đến sáng chị rất khó thở. Dù biết nếu cứ ở nhà thì có thể nguy hiểm đến tính mạng nhưng không có tiền chị cũng đành chấp nhận.

Thương cảnh nghèo một mẹ một con, bà con hàng xóm gom góp cho chị được chút tiền nhập viện. Tuy nhiên số tiền để phẫu thuật lại lớn hơn rất nhiều lần số tiền chị có.

{keywords}
Nếu như có 40 triệu phẫu thuật thì chị Dũng sẽ khỏe, nếu không phẫu thuật thì chị sẽ phải đối mặt với nguy hiểm tính mạng.

Gần 1 năm nay chị chỉ luẩn quẩn làm những việc vặt trong nhà, không thể đi làm thuê để kiếm sống. Hằng ngày cậu con trai nửa buổi đi học nửa buổi về nhà bóc hạt điều thuê kiếm mấy chục ngàn hai mẹ con sinh sống.

“Tôi biết mình có bệnh tới 4 năm nay rồi nhưng thời gian đầu bệnh còn nhẹ tôi cũng cố ráng đi làm thuê. Khi nào mệt quá thì nghỉ ít bữa rồi lại đi làm nuôi con. Tôi không có tiền nên cũng chỉ khám rồi mua thuốc về uống.

Nào ngờ bệnh càng ngày càng nặng, gần 1 năm nay tôi chẳng làm được gì cả, phần nhờ sự trợ giúp của mọi người thì thì ít gạo khi thì ít tiền. Cháu Thảo hằng ngày đi học nửa buổi, nửa buổi chẻ hạt điều thuê kiếm được mấy chục hai mẹ con sống qua ngày.

Gần đây tôi yếu quá, mọi người thương tình gom góp cho được chút tiền để đi khám bệnh. Bác sĩ nói bệnh của tôi nặng rồi cần mổ sớm, nếu không mổ có thể nguy hiểm tới tính mạng. Nhưng số tiền cho ca mổ 40 triệu lớn quá, bây giờ tôi kiếm một triệu cũng không ra”, chị Đào Thị Dũng bày tỏ.

Theo bác sĩ điều trị cho chị Đào Thị Dũng cho biết: Chị Dũng bị bệnh tim hẹp khít van 2 lá, hở van 3 lá nặng, tăng áp động mạch phổi có huyết khối nhĩ trái, suy tim. Bệnh nhân cần được phẫu thuật sớm để đánh giá nếu nhẹ thì có thể sửa chữa, nếu nặng thì phải thay van cơ học.

Nếu không được phẫu thuật chỉ điều trị nội khoa đến khi quá nặng lúc đó có tiền phẫu thuật cũng không hiệu quả. Thậm chí suy tim nặng có thể tử vong.

Tiên lượng nếu phẫu thuật thành công, khả năng phục hồi tốt vì bệnh nhân còn trẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi trực tiếp cháu Lý Anh Thảo (tổ 6, ấp 4, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. ĐT: 0169 2576 835)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ chị Đào Thị Dũng ở Bình Phước

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn