- “Bệnh nhân bị chấn thương vùng đầu cổ gãy đốt C1 trật C1 và C2. Bệnh nhân có tiên lượng tốt, sau phẫu thuật bệnh nhân có thể có cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, nếu không được phẫu thuật, cố định xương lại thì nguy cơ bị liệt vì chèn ép vào tủy. Tôi đã hỏi người nhà, nhưng họ nói kinh tế gia đình rất khó khăn. Bệnh viện còn giữ lại để hy vọng có sự tài trợ của mạnh thường quân giúp họ”, bác sĩ điều trị Phan Quang Sơn chia sẻ.

Gãy đốt sống cổ

Bệnh nhân Cao Thành Quý (1983 ở ấp Tân Tiến, xã Phước Sang, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) bị tai nạn lao động khiến anh phải nhập viện.

Theo người nhà kể, trong một lần anh đốn củi bán thì bị cành cây rơi trúng đầu cổ. Anh bị chấn thương, đau vùng đầu cổ và không thể đi lại được. Khi anh Quý được chuyển từ bệnh viện địa phương đến BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị. Vụ tai nạn khiến anh bị gãy xương cổ vỡ đốt C1 và trượt đốt C2, C3.

{keywords}
Bệnh nhân Cao Thanh Quý đang được bác sĩ Phan Quang Sơn thăm khám.

Theo bác sĩ điều trị , anh Cao Thành Quý đã có chỉ định phẫu thuật bắt nẹp vít để cố định xương. Dù bác sĩ báo với gia đình chi phí ca phẫu thuật khoảng hơn 50 triệu đồng nhưng gia đến nay mới chỉ đóng được 6,5 triệu đồng tạm ứng viện phí. Số tiền còn lại dù đã hỏi vay một vài nơi nhưng chưa có.

Cần 50 triệu để phẫu thuật

Anh Cao Thành Quý là trụ cột trong gia đình gồm 6 người. Hai vợ chồng anh Quý nuôi cha mẹ già và hai con nhỏ. Anh Quý làm nghề cạo mủ cao su mỗi tháng được 1,5 triệu đồng. Do công việc cạo mủ cao su ít, thu nhập thấp nên anh làm thêm nghề cưa cây làm củi. Tai nạn bất ngờ khiến gia đình anh càng thêm túng quẫn.

Vợ anh làm công nhân mỗi tháng hơn 4 triệu đồng. Nếu như với khoản thu nhập của hai vợ chồng để nuôi 6 miệng ăn thì chỉ đủ duy trì cuộc sống. Dù sống ở vùng nông thôn nhưng gia đình lại không có đất canh tác.

Khi anh bị bệnh số tiền đóng tạm ứng viện phí đều phải vay mượn của bà con quanh xóm. Số tiền 50 triệu để chuẩn bị cho ca mổ sắp tới gia đình anh không biết kiếm đâu ra.

Chia sẻ với chúng tôi chị Trịnh Thị Hồng vợ anh Cao Thành Quý nói: “Hoàn cảnh chúng em khó khăn lắm, hai vợ chồng làm cả tháng mới đủ chi phí sinh hoạt. Làm công ăn lương thì cuối tháng mới được lĩnh tiền. Bất ngờ chồng bị tai nạn phải vay mượn chứ nhà không có tiền.

Gia đình anh em bên chồng cũng đông nhưng ai cũng đều làm thuê làm mướn. Lúc chúng em gặp nạn mỗi người cũng gom góp cho một vài triệu để phụ việc vặt. Bác sĩ thông báo ca mổ của chồng em cần tới 50 triệu đồng. Số tiền này là cả một gia tài đối với nhà em. Ở vùng quê mượn tiền một vài triệu thì có chứ 50 triệu đồng là cả một vấn đề. Bác sĩ nói nếu không mổ thì nguy cơ bị liệt có thể xảy ra. Giờ em biết làm thế nào để có tiền mổ cho chồng để anh ấy khỏi bệnh còn nuôi con”.

Hy vọng rằng, sự chia sẻ của bạn đọc có thể giúp anh Cao Thành Quý được phẫu thuật kịp thời để không phải sống phụ thuộc người khác.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí. Hoặc chị Trịnh Thị Hồng (ấp Tân Tiến, xã Phước Sang, huyện Phú Giáo, Bình Dương)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ anh Cao Thành Quý

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET Mã số 2016.171

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436